Đổi mới chương trình có đổi mới cơ sở vật chất? 12/1/2019

Đội ngũ giáo viên và tình trạng cơ sở vật chất trường lớp đang là hai thách thức khi triển khai chương trình Giáo dục phổ thông mới. Đặc biệt, đổi mới chương trình có đổi mới cơ sở vật chất hay không đang là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Học toán tiếng Anh: Phương pháp phát triển tư duy hiệu quả

Học toán tiếng Anh: Phương pháp phát triển tư duy hiệu quả 10/1/2019

Học toán Tiếng Anh có khó không? Cùng 1 lúc Hs có thể vừa giỏi tiếng Anh và Toán? Liệu nó có giúp người học phát triển tư duy và nhìn nhận mọi vấn một cách logic? Toán tiếng Anh có phải là 1 giải pháp để giúp giáo dục phổ thông hội nhập quốc tế ? ( GDĐT 10-01)

Trợ lý ảo dành cho lái xe - startup hút nhiều giải thưởng của sinh viên Đại học Bách Khoa

Trợ lý ảo dành cho lái xe - startup hút nhiều giải thưởng của sinh viên Đại học Bách Khoa 8/1/2019

Ngày 30/10/2017, Thủ tướng Chính phủ chính thức phê duyệt đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, từ đó mở ra môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp. Cuộc thi “Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã tìm ra nhiều dự án tiềm năng. Một trong số đó là ứng dụng “Trợ lý ảo dành cho lái xe – Vadi” của nhóm sinh viên Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. (Giáo dục và Đào tạo 08/01/2019)

Một chương trình nhiều sách giáo khoa: Ai có quyền lựa chọn sách?

Một chương trình nhiều sách giáo khoa: Ai có quyền lựa chọn sách? 5/1/2019

Nghị quyết 88 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông qui định "thực hiện xã hội hoá biên soạn sách giáo khoa, có một số sách giáo khoa cho mỗi môn học". Như vậy, sắp tới khi triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, một chương trình sẽ có nhiều sách giáo khoa. Một câu hỏi đặt ra là ai có quyền lựa chọn sách giáo khoa dạy trong trường học?

Giáo dục và Đào tạo - Những kỳ vọng 2019

Giáo dục và Đào tạo - Những kỳ vọng 2019 29/12/2018

Hướng đến một nền giáo dục đem lại sự hài lòng và niềm tin trong nhân dân - đó là kỳ vọng mà dư luận dành cho ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2019.

Chữa bệnh

Chữa bệnh "diễn" trong giáo dục thế nào? 27/12/2018

Dự giờ, thao giảng vốn là là nơi để các giáo viên trao đổi kinh nghiệm giảng dạy cũng như hoàn thiện kỹ năng chuyên môn. Thế nhưng những năm qua nhiều tiết dự giờ, thao giảng lại bị biến thành "sân khấu" mà "biên kịch", "đạo diễn" là giáo viên và học sinh là những "diễn viên" trong lớp học. Căn bệnh thành tích từ lâu đã ăn sâu, bám rễ vào môi trường giáo dục. Chữa bệnh “diễn” có khó? (Giáo dục và Đào tạo 27/12/2018)

 Chuyến du hành của chú tuần lộc Rudolph với học sinh Hà Nội Amstecdam

Chuyến du hành của chú tuần lộc Rudolph với học sinh Hà Nội Amstecdam 22/12/2018

Hơn 1000 học sinh ở Hà Nội và các tỉnh lân cận sẽ tham gia Triễn lãm khoa học “Chuyến du hành của chú tuần lộc Rudolph” vào ngày mai, chủ nhật, 23/12 . Trước giờ G, mời các bạn cùng chúng tôi “đột nhập” trường THCS và THPT Hà Nội Amstecdam để xem các bạn học sinh chủ nhà đã có sự chuẩn bị như thế nào

Ba chàng ngự lâm tay ngang

Ba chàng ngự lâm tay ngang 18/12/2018

Khởi nghiệp không lúc nào là muộn điều quan trọng là bạn phải có niềm đam mê và có sự chuẩn bị chu đáo cho các bước khởi nghiệp của mình. Có 3 chàng trai cựu sinh viên chuyên toán tốt nghiệp Đại học được tuyển dụng vào làm ở những doanh nghiệp nổi tiếng với mức thu nhập ổn định nhưng bằng niềm đam mê đã cùng nhau khởi nghiệp trong lĩnh vực Giáo dục . 5 năm qua, CLB Trạng Nguyên của " 3 chàng Ngự lâm tay ngang " đã chinh phục được những cô cậu học trò "mất gốc " và cả những phụ huynh khó tính nhất. (GDDT 18/12 )

Triết lý giáo dục Việt Nam là gì?

Triết lý giáo dục Việt Nam là gì? 15/12/2018

Mỗi nền giáo dục dựa trên một hệ triết lý giáo dục có ảnh hưởng mang tính quyết định đến nội dung, phương pháp dạy và học. Vậy Việt Nam có triết lý giáo dục hay không? Và nếu có, triết lý ấy là gì?

Đưa Toán học vào thời trang

Đưa Toán học vào thời trang 14/12/2018

Thời trang bắt nguồn từ toán học , những mảnh cắt, những hình khối, những tỷ lệ là những yếu tố làm nên những bộ trang phục. Từ ý tưởng này nha fthieets kế Xuân Thu có mong muốn đưa kiến thức toán học vào thời trang để giúp cho những sinh viên ngành thiết kế có thêm kiến thức khi thực hiện những bộ trang phục ( GDDT 13/12 )

Những sáng kiến

Những sáng kiến "made in" sinh viên 11/12/2018

Đại hội lần thứ X Hội sinh viên Việt Nam diễn ra trong ba ngày: 9, 10 và 11 tháng 12 tại Hà Nội với sự tham dự của gần 700 sinh viên đại diện cho 1,4 triệu hội viên và 2,4 triệu sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước. Tại Đại hội lần này, nhiều mô hình, sáng kiến mang thương hiệu made in "sinh viên" đã được trưng bày tại cuộc triển lãm: “khát vọng sinh viên Việt Nam” gây bất ngờ cho nhiều người. (Giáo dục và đào tạo-Ngày 11/12/2018)

Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2: Cần một quá trình lâu dài, gian khổ!

Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2: Cần một quá trình lâu dài, gian khổ! 8/12/2018

Vừa qua, Tại Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018 với chủ đề “Tìm giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam”, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã đề xuất Thủ tướng sớm công nhận tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2. Tuy nhiên, với điều kiện học tập tiếng Anh như hiện nay thì việc đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 liệu có khả thi hay không? Đó cũng là câu hỏi mà PV chúng tôi đã đặt ra với ông Nguyễn Quốc Bình – Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Lê Quý Đôn – Hà Nội. (Giáo dục và Đào tạo 08/12/2018)

Phương án thi THPT quốc gia 2019: Dùng 70% điểm thi để xét tốt nghiệp có hợp lý?

Phương án thi THPT quốc gia 2019: Dùng 70% điểm thi để xét tốt nghiệp có hợp lý? 8/12/2018

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 theo hướng giữ ổn định về phương thức tổ chức như các năm 2017, 2018 đồng thời, thực hiện một số điều chỉnh kỹ thuật trong quy trình tổ chức thi. Những cải tiến trong phương án thi hứa hẹn sẽ khắc phục được các hạn chế, bất cập trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Tuy nhiên xã hội mong muốn những thay đổi mang tính đột phá chứ không chỉ mang tính chất chất tình thế. Học sinh, giáo viên và các chuyên gia giáo dục đã thực sự hài lòng với những cải tiến trong phương án thi quốc gia năm 2019 hay chưa? (Giáo dục và Đào tạo 08/12/2018)

Học sinh đánh giá giáo viên: Có tăng thêm áp lực cho người thầy?

Học sinh đánh giá giáo viên: Có tăng thêm áp lực cho người thầy? 6/12/2018

Hiện nay, một số trường phổ thông đã để cho học sinh được đánh giá, nhận xét giáo viên.Tuy nhiên, việc làm này có làm tăng thêm áp lực cho giáo viên? Vị trí của người thầy trong lòng học sinh có bị coi nhẹ? (Giáo dục và Đào tạo 06/12/2018)

Đào tạo tại doanh nghiệp: Phá bỏ “giới hạn” chương trình

Đào tạo tại doanh nghiệp: Phá bỏ “giới hạn” chương trình 4/12/2018

Đào tạo tại doanh nghiệp giúp các trường nghề giải được bài toán cơ sở thực hành và tận dụng được công nghệ tối tân. Ngược lại doanh nghiệp sẽ không tốn chi phí đào tạo lại nhân lực. Dù vậy, mô hình đào tạo này chưa thực sự phổ biến. Điều gì là cản trở cho sự kết hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp? Làm thế nào để trường nghề và doanh nghiệp trở thành một phần của nhau? (Giáo dục và Đào tạo 04/12/2018)

CHƯƠNG TRÌNH HÔM NAY

04h45-4h05

Nhạc mở đầu, Quốc ca, Thể dục (đang phát)

05h05-05h15 Chương trình Đệm, Thời tiết
05h15-05h30 Ca nhạc
05h30-06h00 Cùng bạn sống khỏe
06h00-06h10 Eva làm mẹ
06h10-06h20 Sức khỏe cộng đồng
06h20-06h30 Sống an toàn
06h30-06h40 Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt
06h40-06h50 Cầm tay chỉ luật
06h50-07h00 Chuyến đi kỳ thú
07h00–07h15 Dành cho nhà tài trợ
07h15-07h30 Nhịp sống văn hóa
07h30-07h45 Đàn bà 30+
07h45-08h00 Ca nhạc trẻ
08h00-08h30 Đối thoại mở
08h30-09h00 Giao lưu văn hóa các dân tộc Việt Nam
09h00-09h15 Thiếu nhi
09h15-09h30 Thanh niên
09h30-10h00 Dân ca - Ca cải lương
10h00-10h05 Quảng bá VOV2
10h05-10h15 Chuyến đi kỳ thú
10h15-10h45 Dạy tiếng nước ngoài
10h45-11h00 Văn nghệ thiếu nhi
11h00-11h30 Diễn đàn VOV2 (trực tiếp)
11h30-11h45 Đàn bà 30+
11h45-11h50 VOV2 - Nghe báo
11h50-11h55 VOV 2 - Sóng mở
11h55-12h00 Quảng bá VOV2
12h00-12h05 Chương trình đệm
12h05-12h15 Sống an toàn
12h15-12h30 Nhịp sống văn hóa
12h30-12h35 Sự kiện thể thao
12h35-13h00 Ca nhạc thiếu nhi
13h00-13h30 Đọc truyện dài kỳ
13h30-13h45 Thiếu nhi
13h45-14h00 Thanh niên
14h00-14h15 Giáo dục từ xa
14h15-14h30 Thông tin về những người con hy sinh vì Tổ quốc
14h30-15h00 Hàng trình sáng tạo
15h00-15h05 Chương trình đệm
15h05-15h30 Ca nhạc
15h30-16h00 Diễn đàn VOV2
16h00-16h05 VOV2 - Sóng mở
16h05-16h15 Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt
16h15-16h30 Tìm hiểu các dân tộc Việt Nam
16h30-16h40 Eva làm mẹ
16h40-16h50 Sức khỏe cộng đồng
16h50-17h00 Cầm tay chỉ luật
17h00-17h30 30 phút cùng VOV2 (trực tiếp)
17h30-18h00 Quảng cáo
18h00-18h15 Nhịp đập thể thao
18h15-18h30 Văn nghệ thiếu nhi
18h30-19h00 Đối thoại mở
19h00-19h30 Đọc truyện dài kỳ
19h30-20h00 Sân khấu truyền thanh
20h00-20h30

Dân ca (đang phát)

20h30-21h00 Giao lưu văn hóa các dân tộc VN
21h15-21h30 30 phút cùng VOV2
21h30-21h35 Quảng bá VOV2
21h35-21h45 Ca nhạc thiếu nhi
21h45-22h00 Kể chuyện và hát ru cho bé
22h00-22h30 Bạn hãy nói với chúng tôi
22h30-23h00 Tiếng thơ
23h00-23h30 Dạy tiếng nước ngoài
23h30-23h55 Ca nhạc đêm khuya
23h55-24h00 CT Đệm cuối ngày

NGHE và XEM

HOTLINE VOV2

  • Phát thanh trực tiếp

    84-4-38265566;84-4-38265656

  • Tư vấn sức khỏe

    84-43 2669494; 84-43 2669595

  • Bạn hãy nói với chúng tôi

    84-4-39341139

  • Nhiệt kế xã hội

    84-4-38256667

  • Bạn nghe đài

    84-4-38.266345

VỚI THÍNH GIẢ

Họ và tên (*)
Email (*)
Tiêu đề (*)
Nội dung (*)
Mã bảo vệ (*)