Hợp tác quốc tế trong Giáo dục Đại học: Cẩn trọng để tránh rủi ro - Trực tiếp 11h00 trưa nay trên FM 96,5 và VOV2.vn15/7/2016

Hợp tác quốc tế là xu hướng tất yếu để nâng cao chất lượng Giáo dục Đại học nhất là khi chất lượng giáo dục ĐH của Việt Nam chúng ta còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên để việc hợp tác quốc tế đạt hiệu quả mong đợi và tránh được những rủi ro cho người học, cho các nhà trường thì các yếu tố cẩn trọng khi chọn đối tác hợp tác, liên kết, lựa chọn các chương trình, ngành nghề đào tạo phù hợp là điều các trường cần hết sức chú trọng. Gọi 043.8265656; 043.8265566 để cùng tham gia Diễn đàn Giáo dục phát sóng trực tiếp 11h ngày 15/7.

Kỳ thi THPT Quốc gia: Nhiều cụm thi, liệu có khách quan, công bằng?

Kỳ thi THPT Quốc gia: Nhiều cụm thi, liệu có khách quan, công bằng? 1/7/2016

900 nghìn thí sinh đã bước vào kỳ thi THPT Quốc gia và đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp, Bộ giáo dục và đào tạo nhập hai kỳ thi Quốc gia thành một kỳ thi chung. Điều đáng lưu ý là năm nay học sinh của địa phương nào sẽ thi ngay tại địa phương đó, vừa giảm được sự căng thẳng vừa tiết kiệm được chi phí cho cả thí sinh lẫn các trường Đại học. Mục tiêu là như vậy, xong việc tổ chức các cụm thi ngay tại địa phương thì liệu tính khách quan và công bằng có được đảm bảo? Trong tương lai gần, việc đổi mới thi cử cần phải đi theo hướng nào để vừa giảm áp lực cho thí sinh vừa đảm bảo được chất lượng của cuộc thi? TS Quách Tuấn Ngọc, nguyên Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ giáo dục và đào tạo bàn luận vấn đề này trong Chương trình Diễn đàn Giáo dục ngày 01/07/2016)

Kỳ thi THPT Quốc gia: Nhiều cụm thi, liệu có khách quan, công bằng? Trực tiếp 11h00 trưa nay trên FM 96,5 (Hotline: 043.826.56.56)

Kỳ thi THPT Quốc gia: Nhiều cụm thi, liệu có khách quan, công bằng? Trực tiếp 11h00 trưa nay trên FM 96,5 (Hotline: 043.826.56.56) 30/6/2016

900 nghìn thí sinh đã bước vào kỳ thi THPT Quốc gia và đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp, Bộ Giáo dục - Đào tạo nhập hai kỳ thi Quốc gia thành một kỳ thi chung. Điều đáng lưu ý là năm nay học sinh của địa phương nào sẽ thi ngay tại địa phương đó, vừa giảm được sự căng thẳng vừa tiết kiệm chi phí cho cả thí sinh lẫn các trường Đại học. Mục tiêu là như vậy, xong việc tổ chức các cụm thi ngay tại địa phương thì liệu tính khách quan và công bằng có được đảm bảo? Trong tương lai gần, việc đổi mới thi cử cần phải đi theo hướng nào để vừa giảm áp lực cho thí sinh vừa đảm bảo được chất lượng của cuộc thi? Đây sẽ là nội dung được chúng tôi đề cập trong chương trình Diễn đàn Giáo dục phát trực tiếp lúc 11h, thứ 6 ngày 1/7 trên sóng FM 96,5. Gọi 043.826.56.56 và 043.826.55.66

Đào tạo ngành Sư phạm: Rối ren bài toán lượng – chất

Đào tạo ngành Sư phạm: Rối ren bài toán lượng – chất 10/6/2016

Những năm qua, thực trạng thừa giáo viên ở hầu hết các cấp học đã đẩy câu chuyện sinh viên ngành Sư phạm ra trường thất nghiệp càng trở nên căng thẳng. Và thông tin đến năm 2020, Việt Nam sẽ thừa 70.000 giáo viên được đưa ra trong 1 cuộc hội thảo mới đây đã khiến dư luận không khỏi giật mình và đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh bài toán cung – cầu cũng như công tác quản lý, quy hoạch đối với ngành nghề cao quý này. Đây cũng là nội dung được bàn luận trong chương trình Diễn đàn Giáo dục, với sự tham gia của GS Đinh Quang Báo, nguyên Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Hà Nội.

Đào tạo ngành Sư phạm: Rối ren bài toán lượng – chất. Trực tiếp 11h00 hôm nay trên FM 96,5

Đào tạo ngành Sư phạm: Rối ren bài toán lượng – chất. Trực tiếp 11h00 hôm nay trên FM 96,5 9/6/2016

Những năm qua, thực trạng thừa giáo viên ở hầu hết các cấp học đã đẩy câu chuyện sinh viên ngành Sư phạm ra trường thất nghiệp càng trở nên căng thẳng. Và thông tin đến năm 2020, Việt Nam sẽ thừa 70.000 giáo viên được đưa ra trong 1 cuộc hội thảo mới đây đã khiến dư luận không khỏi giật mình và đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh bài toán cung – cầu cũng như công tác quản lý, quy hoạch đối với ngành nghề cao quý này. Đây cũng là nội dung được bàn luận trực tiếp lúc 11h ngày 10/6 trên VOV2 FM 96,5. Bạn quan tâm nội dung này hãy gọi cho chúng tôi theo 2 số máy 043.8265656; hoặc 0438265566

Bỏ chấm điểm học sinh tiểu học: Áp lực đè nặng lên giáo viên?

Bỏ chấm điểm học sinh tiểu học: Áp lực đè nặng lên giáo viên? 27/5/2016

95,2% giáo viên tiểu học than phiền về Thông tư 30 – Con số này là một phần kết quả khảo sát của Hội Tâm lý giáo dục Việt Nam tại một số tỉnh, thành phố sau gần hai năm thực hiện đổi mới đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30 của Bộ GD&ĐT. Vì sao, một chủ trương vốn được kỳ vọng sẽ đem lại bước ngoặt trong đánh giá học sinh từ nặng về kiến thức sang kỹ năng, năng lực, nhận thức… lại trở thành một áp lực đối với giáo viên? Cũng như không khuyến khích sự nỗ lực trong học tập của học sinh? Trong bối cảnh giáo dục nước ta hiện nay, việc thay đổi cách đánh giá học sinh tiểu học theo tinh thần của Thông tư 30 đã phù hợp với thực tế hay chưa? Cùng tìm câu trả lời cho vấn đề này cùng GS Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Phó chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá-Giáo dục-Thanh niên-Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội trong chương trình Diễn đàn Giáo dục ngày 27/05/2016.

Bỏ chấm điểm học sinh tiểu học: Áp lực đè nặng lên giáo viên? - 11h00 hôm nay trực tiếp trên FM 96,5

Bỏ chấm điểm học sinh tiểu học: Áp lực đè nặng lên giáo viên? - 11h00 hôm nay trực tiếp trên FM 96,5 26/5/2016

95,2% giáo viên tiểu học than phiền về Thông tư 30 – Con số này là một phần kết quả khảo sát của Hội tâm lý giáo dục Việt Nam tại một số tỉnh, thành phố sau gần hai năm thực hiện đổi mới đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30 của Bộ GD&ĐT. Vì sao, một chủ trương vốn được kỳ vọng sẽ đem lại bước ngoặt trong đánh giá học sinh từ nặng về kiến thức sang kỹ năng, năng lực, nhận thức… lại trở thành một áp lực đối với giáo viên cũng như không khuyến khích sự nỗ lực trong học tập của học sinh? Trong bối cảnh giáo dục nước ta hiện nay, việc thay đổi cách đánh giá học sinh tiểu học theo tinh thần của thông tư 30 đã phù hợp với thực tế hay chưa? Đây cũng sẽ là những câu hỏi được chúng tôi đề cập trong chương trình Diễn đàn Giáo dục, phát sóng trực tiếp lúc 11h, Thứ sáu, 27/05/2016 với sự tham gia của GS Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Phó chủ nhiệm Uỷ ban văn hoá-GD-Thanh niên-Thiếu niên và nhi đồng của QH. Gọi 043.826.56.56 và 043.826.55.66 để tham gia chương trình.

Chọn ngành nào, trường nào?

Chọn ngành nào, trường nào? 13/5/2016

Quan điểm của thí sinh, phụ huynh về việc chọn trường, chọn ngành học; Những hạn chế của công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp; Trách nhiệm của thí sinh, của gia đình và các cơ sở đào tạo... Làm thế nào để không chọn nhầm trường, nhầm ngành, không lao vào những ngành nghề hot ở thời điểm hiện tại nhưng lại là “hạ sách“ sau khi tốt nghiệp ra trường?… Diễn đàn giáo dục phát sóng 16h30 (13/5) và 9h30 (15/5) với sự tham gia của TS Hoàng Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng trường ĐHKHXH nhân văn ĐH quốc gia Hà Nội sẽ giúp thí sinh và phụ huynh có thêm kinh nghiệm bổ ích khi chọn trường, chọn ngành học.

Chọn ngành nào, trường nào? Trực tiếp 11h00 hôm nay trên FM 96,5. Gọi 04.38265656

Chọn ngành nào, trường nào? Trực tiếp 11h00 hôm nay trên FM 96,5. Gọi 04.38265656 12/5/2016

Nhiều năm qua, tình trạng thí sinh đua nhau vào các ngành hot, trường hot đã dẫn tới quá tải 1 số ngành học và hệ lụy kéo theo là khi tốt nghiệp khó kiếm việc làm. Bên cạnh đó 1 số ngành rất khó tuyển sinh trong khi nhu cầu của xã hội lại đang cần. Vậy đâu là nguyên nhân của thực trạng này? Bản thân phụ huynh, thí sinh cần có định hướng chọn trường, chọn ngành học như thế nào? Các trường ĐHCĐ cần tăng cường công tác tư vấn cũng như có những điều tra xã hội về cung-cầu việc làm ra sao để có thể thu hút thí sinh vào những ngành nghề mới xã hội đang cần? Hãy tham gia chương trình Diễn đàn giáo dục, phát sóng trực tiếp lúc 11h00 Thứ Sáu (13/5) cùng vị khách mời: PGS.TS Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXHNV-ĐHQG Hà Nội. Hai số máy trực tiếp của chương trình: 04.38265656 và 04.38265566

Talkshow: Đào tạo Tiến sĩ: Số lượng có làm nên chất lượng?

Talkshow: Đào tạo Tiến sĩ: Số lượng có làm nên chất lượng? 29/4/2016

“Lò sản xuất tiến sĩ” - cụm từ này đã làm nóng dư luận trong suốt tuần qua. Mặc dù ngay sau khi cộng đồng mạng dấy lên câu hỏi hoài nghi về số lượng, tốc độ luận án tiến sỹ được bảo vệ, Học viện Khoa học Xã hội, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội đã tổ chức họp báo để khẳng định, những thông tin lan truyền trên mạng Internet về “Lò sản xuất tiến sĩ” của Học viện Khoa học Xã hội là không đúng với bản chất của vấn đề. Tuy nhiên, vẫn còn quá nhiều câu hỏi được dư luận đặt ra về chất lượng cũng như quy trình bảo vệ tiến sĩ. PGS.TS Phạm Bích San, Chủ tịch Viện Nghiên cứu và phát triển phân tích trong chương trình Diễn đàn Giáo dục ngày 29/4/2016.

Đào tạo Tiến sĩ: Số lượng có làm nên chất lượng? Trực tiếp 11h00 hôm nay trên FM 96,5

Đào tạo Tiến sĩ: Số lượng có làm nên chất lượng? Trực tiếp 11h00 hôm nay trên FM 96,5 28/4/2016

“Lò sản xuất tiến sĩ” - cụm từ này đã làm nóng dư luận trong suốt tuần qua. Mặc dù ngay sau khi cộng đồng mạng dấy lên câu hỏi hoài nghi về số lượng, tốc độ luận án tiến sỹ được bảo vệ, Viện Khoa học Xã hội, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội đã tổ chức họp báo để khẳng định, những thông tin lan truyền trên mạng Internet về “Lò sản xuất tiến sĩ” của Viện Khoa học Xã hội là không đúng với bản chất của vấn đề. Tuy nhiên, vẫn còn quá nhiều câu hỏi được dư luận đặt ra về chất lượng cũng như quy trình bảo vệ tiến sĩ. Vấn đề này sẽ được đề cập trong chương trình Diễn đàn Giáo dục phát sóng trực tiếp lúc 11h00 thứ Sáu 29/4. Gọi 043 8265566 và 043 8265656 để bày tỏ quan điểm của mình.

Đề thi trắc nghiệm có đánh giá đúng năng lực thí sinh?

Đề thi trắc nghiệm có đánh giá đúng năng lực thí sinh? 15/4/2016

Đề thi trắc nghiệm có đánh giá đúng năng lực thí sinh hay không phụ thuộc vào cách ra đề và số lượng đáp án. Hàng năm các trung tâm khảo thí có những giải pháp gì để bổ sung và nâng cao chất lượng Ngân hàng đề? Và các chuyên gia giáo dục nói gì về chất lượng đề thi trắc nghiệm, nhất là những môn khoa học xã hội? Nghe Diễn đàn giáo dục để biết quan điểm của thí sinh về đề thi trắc nghiệm và chia sẻ của TS Sái Công Hồng – Giám đốc Trung tâm Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội về cách ra đề thi, kinh nghiệm để đạt điểm cao khi làm đề thi trắc nghiệm.

"Đề thi trắc nghiệm có đánh giá đúng năng lực của thí sinh?"-Trực tiếp 11h hôm nay cùng TS Sái Công Hồng 15/4/2016

"Đề thi trắc nghiệm có đánh giá đúng năng lực của thí sinh?" là vấn đề được nhiều người quan tâm. Đặc biệt đối với những môn KH xã hội cần ra đề thi trắc nghiệm thế nào để có thể kiểm tra được trình độ, kỹ năng, kiến thức của thí sinh? Hãy tham gia chia sẻ quan điểm ý kiến của bạn với TS Sái Công Hồng, GĐ TT Khảo thí ĐHQG Hà nội – vị khách mời trong CT Diễn đàn Giáo dục phát sóng trực tiếp 11h00 ngày hôm nay 15/4! Điện thoại: 043.8265566 và 043.8265656

Tuyển sinh theo nhóm trường: Vì

Tuyển sinh theo nhóm trường: Vì "lợi ích nhóm"? 11/4/2016

Tuyển sinh theo nhóm trường, thí sinh và nhà trường được lợi gì? Cách thức, trình tự ra sao? Hình thức tuyển sinh này có phải chỉ phục vụ lợi ích của 1 nhóm trường? Các trường ngoài nhóm có bị “vợt” hết thí sinh?... Những băn khoăn thắc mắc sẽ được trả lời trong Diễn đàn Giáo dục 10/4/2016 với sự tham gia của PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội – đơn vị chủ trì đề án này; và PGS.TS Trần Đức Quý, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Kết thúc Dự án Mô hình VNEN: Đâu là hướng tiếp theo?

Kết thúc Dự án Mô hình VNEN: Đâu là hướng tiếp theo? 25/3/2016

Tháng 5/2016 Dự án Mô hình trường học mới (VNEN) kết thúc. Những câu hỏi lớn đặt ra: kết quả thu được sau 4 năm triển khai là gì; liệu đây có phải là mô hình phù hợp với Việt Nam; những bất cập, khó khăn đã và sẽ giải quyết ra sao; hướng đi của mô hình này trong thời gian tới... Đây là những nội dung được Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển và Phó GĐ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh Bùi Thúy Phượng bàn luận trong Diễn đàn GD.

CHƯƠNG TRÌNH HÔM NAY

04h45-05h05 Nhạc mở đầu, Quốc ca, Thể dục
05h05-05h15 Chương trình Đệm, Thời tiết
05h15-05h30 Ca nhạc
05h30-05h40 Sống cùng biển
05h40-05h50 Eva làm mẹ
05h50-06h00 Sức khỏe cộng đồng
06h00-06h30 Cùng bạn sống khỏe
06h30-06h40 Nhiệt kế xã hội
06h40-06h50 Hành trang trẻ
06h50-07h00 Chuyến đi kỳ thú
07h00-07h15 Dành cho nhà tài trợ
07h15-07h30 Ca nhạc
07h30-07h45 Phía sau vụ án
07h45-08h00 Đại gia đình các dân tộc VN
08h00-08h30 Văn nghệ
08h30-09h00 Câu chuyện nghệ thuật
09h00-09h15 Thiếu nhi
09h15-09h30 Thanh niên
09h30-10h00 Ca nhạc
10h00-10h05 VOV2 Sóng mở
10h05-10h15 Chuyến đi kỳ thú
10h15-10h30 Dạy tiếng Anh
10h30-10h45 Dạy tiếng Trung Quốc
10h45-11h00 Văn nghệ thiếu nhi
11h00-11h30 Diễn đàn giáo dục – TRỰC TIẾP
12h15-13h30 Nối vòng tay nhân ái
12h30-13h00 Nhạc quốc tế chuyển soạn
13h00-13h15 Dạy tiếng Anh
13h15-13h30 Dạy tiếng Trung Quốc
13h30-14h00 Tìm hiểu cái hay cái đẹp của dân ca
14h00-14h15 Con đường tri thức
14h15-14h30 Thông tin liệt sỹ
14h30-15h00 Đọc truyện dài kỳ
15h00-15h30 Tư vấn sức khỏe người cao tuổi
15h30-15h45 Dân ca/Cung đàn quê hương
15h45-16h00 Thiếu nhi
16h00-16h15 Thanh niên
16h15-17h00 Diễn đàn các vấn đề xã hội
17h00-17h15 Y tế và sức khỏe cộng đồng
17h15-17h30 Tiếp chuyện bạn nghe đài
17h30-18h00 Siêu khuyến mãi
18h15-18h30 Tạp chí du lịch
18h30-18h45 Ca nhạc thiếu nhi
18h45-19h00 Hành trang trẻ
19h00-19h15 Văn nghệ thiếu nhi
19h15-19h30 Chúng ta cùng trò chuyện
19h30-20h00

Câu chuyện nghệ thuật (đang phát)

20h00-20h30 Văn nghệ tổng hợp
20h30-20h45 Thông tin liệt sĩ
20h45-21h00 Tìm hiểu các dân tộc Việt Nam
21h00-21h30 Các vấn đề xã hội
21h30-21h45 Kể chuyện và hát ru cho bé
21h45-22h00 Cung đàn quê hương
22h00-22h30 Đọc truyện đêm khuya
22h30-23h00 Bạn hãy nói với chúng tôi
23h00-23h15 Dạy tiếng Anh
23h15-23h30 Dạy tiếng Trung
23h30-24h00 Bài ca đất nước

NGHE và XEM

HOTLINE VOV2

  • Phát thanh trực tiếp

    84-4-38265566;84-4-38265656

  • Tư vấn sức khỏe

    84-43 2669494; 84-43 2669595

  • Bạn hãy nói với chúng tôi

    84-4-39341139

  • Nhiệt kế xã hội

    84-4-38256667

  • Bạn nghe đài

    84-4-38.266345

VỚI THÍNH GIẢ

Họ và tên (*)
Email (*)
Tiêu đề (*)
Nội dung (*)
Mã bảo vệ (*)