Vừa qua, đoàn công tác Trường Đại học Thương mại do PGS.TS Hà Văn Sự – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương Mại làm trưởng đoàn đã tới Nhật Bản trao đổi, làm việc với các đối tác Nhật Bản về việc tiếp nhận sinh viên Trường Đại học Thương mại chuyên ngành Quản trị Khách sạn sang thực tập thời gian từ 6 tháng đến 1 năm.

Tại đây, các thầy cô đã có buổi gặp gỡ với các em sinh viên khoa Khách sạn- Du lịch đang thực tập tại các khách sạn KKR Minakami Suimeisou, Shojukan, Kyukamura Tsumagoi Kazawa, Green Plaza Joetsu, Tenryukaku, Mashikoka; lắng nghe những chia sẻ của các em về công việc trong suốt kỳ thực tập tại đây. Đối với các em sinh viên, đây là một kỳ thực tập có ý nghĩa lớn, các em có cơ hội thực tập nghề nghiệp tại nước ngoài, nâng cao kỹ năng và trình độ tiếng Nhật, hiểu được văn hóa, xã hội và môi trường làm việc thực tế tại Nhật Bản, nâng cao cơ hội làm việc tại các công ty Nhật Bản trong tương lai, giúp cho các em tự tin sau khi tốt nghiệp.

Việc đưa sinh viên đi thực tập tại nước ngoài là bước tiến lớn trong công tác đào tạo của Khoa Khách sạn Du lịch Trường Đại học Thương mại. Đây cũng là cơ hội vàng dành riêng cho sinh viên Đại học Thương mại, khi được thực tập trong môi trường chuyên nghiệp tại nước ngoài; và cơ hội được tuyển dụng làm việc lâu dài tại những chuỗi nhà hàng, khách sạn cao cấp của Nhật Bản.