Giải bán Marthon Quốc tế Việt Nam 2024 - Vietnam International Half Marathon 2024 powered by Herbalife sẽ xuất phát từ 04h35 sáng ngày 01/01/2024 tại Hồ Thiền Quang. Giải thu hút gần 5.000 VĐV tham gia, trong đó có 67 VĐV quốc tế và tổng giải thưởng bằng tiền mặt lên tới hơn 550 triệu đồng. Đáng chú ý là các VĐV là thành viên đội tuyển điền kinh thuộc các quốc gia châu Á như Thái Lan, Lào cùng các VĐV hàng đầu đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ như Kenya, Mỹ, Nhật Bản, Đức, Thuỵ Điển…

Ông Đỗ Đình Hồng – Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội chia sẻ "giải chạy trong ngày đầu năm mới nói lên sự khỏe mạnh của con người Hà Nội, của con người Việt Nam để tiếp nhận năm 2024 dù nhiều khó khăn nhưng sẽ quyết tâm vượt qua, với tinh thần tốt, với sức khỏe tốt, kế tiếp được những thành tựu 2023 để chúng ta có năm 2024 tốt đẹp hơn…".

Giải chạy gồm hai hệ, chuyên nghiệp và nâng cao, ở 3 cự ly gồm: bán marathon 10km và 5km. Ngoài ra, với mong muốn mở rộng sân chơi cho những VĐV tham gia, giải năm nay có các hạng mục khác như Sport Family, đi bộ thể thao và giải Đồng đội. Giải Đồng đội dành cho gia đình (2 thành viên gồm bố và con hoặc mẹ và con/đội). Các thành viên trong đội cùng nhau chạy một vòng hồ Thiền Quang. Các thành viên trong đội phải cầm tay nhau về đích. Bên cạnh đó, giải đồng đội nam và nữ cho 10km và 21km sẽ dành cho đội 5 người, thi đấu để tranh những giải thưởng hấp dẫn.

Về nội dung đi bộ thể thao, ông Nguyễn Mạnh Hùng – TTK Liên đoàn điền kinh Việt Nam cho biết "Qua các VĐV đi bộ như Thanh Phúc, Thành Ngưng đã lan tỏa qua các CLB. Phong trào sau chạy bộ là đi bộ hiện nay đang rất phát triển. Chính vì thế chúng tôi đưa vào chương trình, đầu tiên lan tỏa ở phong trào. Đi bộ thể thao trông thì đơn giản, nhưng không phải ai cũng đi được, đi đúng cách. Chính vì thế ở mùa giải đầu tiên chúng tôi đưa vào nội dung đi bộ và hướng dẫn mọi người đi bộ đúng…".

Trước đó, sự kiện âm nhạc “Herbalife Countdown Party 2024” với chủ đề “Sống trọn đam mê” diễn ra từ tối 31/12/2023 đến 00h30 ngày 01/01/2024 tại Quảng trường Đông kinh Nghĩa Thục. Chương trình do UBND thành phố Hà Nội, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và Công ty Vietcontent cùng Nhà tài trợ Herbalife Việt Nam phối hợp tổ chức. Chương trình được dàn dựng thành 3 chương, với những tiết mục âm nhạc độc đáo, được thể hiện bởi những nghệ sỹ trẻ được yêu thích như Marzuz, Thái Đinh, Double2T, Vũ Đinh Trọng Thắng và nữ ca sĩ hàng đầu Việt Nam – ca sĩ Mỹ Tâm.