Theo đó, gần 200 sinh viên tại Hà Nội sẽ được tham gia các khóa tập huấn về kỹ năng pha chế trong quán bar và các kỹ năng mềm thiết yếu thế kỷ XXI như kỹ thuật số, lãnh đạo, hợp tác, sáng tạo, giao tiếp, phản biện, ra quyết định, giải quyết vấn đề, và sẵn sàng cho công việc...

Phát biểu khai mạc dự án, ông Trịnh Cao Khải, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội cho biết, Dự án "Học tập trọn đời" được triển khai trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang dần hồi phục sau đại dịch Covid-19, với mục tiêu nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm cho sinh viên các trường dạy nghề du lịch, khách sạn. Vì thế, sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực chung của Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội và các đối tác Kenan Foundation Asia tại Việt Nam, Công ty Diageo Việt Nam nhằm nâng cao năng lực, tay nghề cũng như cơ hội có được kinh nghiệm thực tế khi thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp, công ty địa phương liên kết với dự án.

Bà Đinh Kim Phượng, Quyền Giám đốc Tổ chức Kenan Foundation Asia tại Việt Nam cho biết, thời điểm hiện tại, nguồn nhân lực du lịch, khách sạn ở nước ta đang ở mức cung ít hơn cầu bởi sau đại dịch Covid-19, nhu cầu, xu hướng du lịch đã thay đổi, nguồn nhân lực ngành du lịch cũng có sự dịch chuyển theo.

"Trước khi triển khai dự án, chúng tôi đã có khảo sát nhỏ để tìm hiểu nhu cầu đào tạo của các bạn sinh viên cũng như doanh nghiệp tuyển dụng thì thấy rằng doanh nghiệp cần kinh nghiệm của sinh viên nhiều hơn, rồi sau đó mới là bằng cấp; còn sinh viên thì có nhu cầu nâng cao kỹ năng chuyên ngành và kỹ năng mềm. Trong giáo dục nghề tại Việt Nam, kỹ năng mềm đã có nhưng chưa được chú trọng quá nhiều. Vì thế, trong dự án này, chúng tôi tập trung vào dạy cho các em những kỹ năng mềm: tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp, sự sáng tạo, kỹ năng số để hỗ trợ các sinh viên xây dựng thương hiệu cá nhân của mình cũng như sử dụng các nền tảng xã hội một cách hữu ích nhất; đặc biệt là khả năng thích ứng với môi trường làm việc năng động, cởi mở. Chúng tôi tin tưởng rằng dự án sẽ tạo ra những thay đổi tích cực cho thế hệ trẻ trong ngành du lịch Việt Nam, giúp họ tự tin khẳng định mình và đạt được thành công trong tương lai”, bà Kim Phượng nhấn mạnh.

Bà Huỳnh Thị Thanh Trúc, Giám đốc Đối ngoại của Diageo Viet Nam cho biết: “'Diageo lần đầu tiên ra mắt dự án "Học tập trọn đời" toàn cầu cách đây 15 năm với mục tiêu dẫn đầu, hòa nhập và đa dạng – một trong ba trụ cột trong chiến lược phát triển môi trường, xã hội, quản trị doanh nghiệp (ESG) kéo dài 10 năm của chúng tôi: Spirit of Progress 2030. Đưa Dự án này đến Việt Nam, chúng tôi mong muốn đóng góp cho sự phát triển của ngành khách sạn và du lịch, đồng thời đảm bảo cơ hội học tập và phát triển bình đẳng cho sinh viên từ các đô thị lớn đến các tỉnh và thành phố nhỏ hơn, ít nhất 50% trong số đó là nữ giới. Chúng tôi trang bị cho thế hệ trẻ những kỹ năng cập nhật xu hướng và cần thiết để xây dựng một ngành du lịch năng động”.