Khi nói đến những thương hiệu Việt Nam uy tín, không thể không nói đến Hapro – Tổng Công ty thương mại Hà Nội, một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực kinh doanh thương mại dịch vụ.
“Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong” là 3 tiêu chí mà Tổng Công ty thương mại Hà Nội nỗ lực phấn đấu đạt được nhằm hướng đến sự hài lòng cho khách hàng.
Với thế mạnh là hàng nông sản và thực phẩm, Tổng Công ty thương mại Hà Nội (viết tắt là Hapro) đã không ngừng nỗ lực nâng cao khả năng cạnh tranh trong hệ thống thương mại nội địa, kiểm soát chất lượng nguồn hàng đầu vào, mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các mặt hàng mang thương hiệu Hapro được người tiêu dùng đón nhận.
Mỗi sáng, tại Siêu thị Hapromart ở C13 Thành Công tấp nập người dân đến mua sắm. Đây là một trong những siêu thị của Hapro áp dụng mô hình bán hàng gia dụng và thực phẩm. Những sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được bày bán tại các quầy thực phẩm chế biến, nông sản khô và đặc sản vùng miền. Trong đó có những sản phẩm quen thuộc như: Gạo Hapro Đồng Tháp, hạt điều, hồ tiêu, gia vị…
Riêng đối với loại gạo, hiện Tổng Công ty thương mại Hà Nội có 3 loại là gạo Japonica, gạo Hương lài sữa dẻo và gạo Hương chín rồng. Gạo Japonica có hạt tròn đều, lớp vỏ bên ngoài căng và dai, khi nấu chín hạt cơm căng tròn như hạt ngọc. Hạt gạo Hương lài sữa dẻo có màu trắng, nhỏ, khi nấu cơm dẻo mềm, có vị ngọt, đặc biệt tỏa mùi thơm thoang thoảng hương hoa Lài. Còn gạo Hương chín rồng có hàm lượng đạm cao gấp rưỡi gạo thường.
Thời gian đầu, gạo chủ yếu xuất khẩu sang thị trường: Singapore, Philippin, Hàn Quốc, Malaysia… nhưng sau đó, công ty tiêu thụ thị trường nội địa và nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.
“Gạo này ngọt, ngon dẻo mềm cơm. Yên tâm vì gạo nhà nước nên yên tâm hơn gạo bên ngoài” - Bà Nguyễn Thu Lan ở khu tập thể Thành Công cho biết.
Nếu như bà Nguyễn Thu Lan mua gạo vì lần đầu ăn thấy ngon và dẻo thì anh Nguyễn Anh Tuấn ở Hào Nam, Hà Nội mua vì cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng vệ sinh an toàn của sản phẩm. Nhà đông người có 12 người ăn, tôi ăn rồi thấy ngon, đảm bảo chất lượng, gạo mềm và ngon. Gạo đảm bảo, cảm thấy an toàn vì đây là của công ty Hapro mà” – Anh Nguyễn Anh Tuấn nói.
Nhà máy của Hapro đặt tại Đồng Tháp có quy trình sản xuất và chế biến khép kín, máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến, được kiểm soát chặt chẽ từ việc tuyển chọn hạt giống đến việc giao trồng để cho ra những hạt gạo chất lượng cao, bảo đảm hạt gạo đến tay người tiêu dùng đạt tiêu chuẩn 3 không: Không có dư lượng thuốc trừ sâu, không thuốc tẩy trắng và không chất bảo quản.
Ông Trần Phú Cường – Phó GĐ phụ trách phòng kinh doanh 2 của chi nhánh Đồng Tháp, Tổng Công ty thương mại Hà Nội cho biết, Đồng Tháp đang liên kết với hợp tác xã để bao tiêu vùng nguyên liệu cho bà con, từ đó kiểm soát được dư lượng thuốc trừ sâu bảo đảm chất lượng hàng hóa. Nhà máy có hệ thống sấy, bóc vỏ lúa, là một quy trình khép kín để sau khi đưa ra ngoài bảo đảm chất lượng hàng hóa.
“Rất tự tin để giữ thương hiêu này. Đặc biệt đối với thị trường nội địa, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Nhà máy sản xuất theo quy trình khép kín. Sở Công thương tích cực hỗ trợ Hapro, nghĩa là liên kết giữa người nông dân và doanh nghiệp và Nhà nước để đưa đến sản phẩm tốt, an toàn cho người tiêu dùng” - ông Trần Phú Cường khẳng định, gạo Hapro luôn đảm bảo uy tín đối với khách hàng, có đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu khác.
Ngoài gạo, Hapro còn đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất hạt điều ở một số tỉnh phía Nam như Đồng Tháp, Đồng Nai nhằm đảm bảo chất lượng và ổn định sản lượng đầu ra.
Với những bước đi vững chắc và có định hướng ấy, Hapro cũng đã gặt hái được nhiều danh hiệu giải thưởng lớn như: 08 lần liêp tiếp đạt “Thương hiệu Quốc gia”; 15 năm liên tiếp đạt giải thưởng “Thương hiệu mạnh”; Hapro được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đối với các sản phẩm gạo của chi nhánh Hapro Đồng Tháp…
Với các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, Hapro không ngừng đổi mới nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và nâng tầm giá trị nông sản Việt để tiếp tục mang đến sự hài lòng, an tâm và tin tưởng cho người dân./.
