Cụ thể có 2 giáo viên thuộc diện F0 gồm: 1 giáo viên Trường Tiểu học Mão Điền, 1 giáo viên Trường THPT Thuận Thành số 1.

12 học sinh thuộc diện F0, gồm 1 học sinh ở Trường Tiểu học Mão Điền 1, 1 học sinh ở Trường Tiểu học Mão Điền 2.

Trường THCS Mão Điền có 2 học sinh mắc Covid-19.

Trường THPT Thuận Thành số 1 có 1 học sinh và Trường THPT Kinh Bắc có 7 học sinh mắc Covid-19 (đều là học sinh lớp 12A1, trong đó có 4 học sinh địa chỉ thường trú tại Gia Lâm, Hà Nội).

Trong 14 trường hợp F0, hiện 10 trường hợp điều trị tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh, 04 trường hợp học sinh của Trường THPT Kinh Bắc trú tại Hà Nội, điều trị tại Hà Nội.

Qua truy vết, toàn ngành giáo dục hiện có 511 người F1; 10.009 người F2. Các trường hợp F1, F2, F3 đã khai báo y tế và được cách ly theo quy định.

Trao đổi với PV VOV2, ông Nguyễn Thế Sơn, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Bắc Ninh cho biết, hiện nay các trường học đã thực hiện xong việc kiểm tra học kỳ, tổng kết học tập đối với học sinh lớp 9 và lớp 12. Việc chủ động này thuận lợi cho học sinh làm hồ sơ thi tuyển sinh vào 10 và thi tốt nghiệp THPT.

Các trường học ở Bắc Ninh cũng đã thực hiện kiểm tra xong một số môn đối với các khối lớp 6,7,8 và 10,11. Riêng đối với học sinh cấp Tiểu học chưa thực hiện kiểm tra.

Sở GD&ĐT đang theo dõi sát sao diễn biến dịch, rà soát, phân nhóm các đối tượng thuộc diện cách ly và không cách ly để tổ chức kiểm tra kết thúc học kỳ II vào thời điểm phù hợp.

Ngay sau khi có quyết định cho học sinh nghỉ phòng chống dịch Covid-19, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường triển khai dạy học, hoàn thành chương trình và ôn tập theo hình thức trực tuyến, giao bài phù hợp, hướng dẫn các trường tổ chức ôn tập cho học sinh thuộc diện là F1, F2 và vùng cách ly.

Từ 10/5, đài PTTH tỉnh sẽ phát sóng các môn lớp 5, 9, 12 để học sinh cuối cấp thuận tiện ôn tập, đáp ứng cho thi tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh đầu cấp.

Phó giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Bắc Ninh cho rằng, giáo viên và học sinh đã quen với việc dạy và học trực tuyến từ năm học trước nên chương trình học có thể an tâm hoàn thành.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT Bắc Ninh đã đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh cho lùi thời gian tuyển sinh vào lớp 10 và trường THCS trọng điểm (theo kế hoạch cũ là 08-10/6) để đảm bảo quyền lợi và điều kiện tốt nhất cho HS và đã được chấp thuận.

Hiện, Sở GD&ĐT cũng đang phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục rà soát các trường hợp thuộc các diện F0, F1, F2 để báo cáo Bộ GD&ĐT và triển khai tổ chức theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.