Vero-Cell là vắc xin đã được Chương trình COVAX mua để giúp các nước tiếp cận với vắc xin một cách công bằng.

Vắc xin Vero-Cell đã được cung cấp tới hơn 70 quốc gia, trong đó có các quốc gia Đông Nam Á như Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Hơn 450 triệu liều vắc xin Vero-Cell đã được sản xuất, trong đó 100 triệu liều đã được cung cấp thông qua hình thức viện trợ Chính phủ và bán thương mại cho các doanh nghiệp.

Dự kiến, 500.000 liều vắc xin Vero-Cell mà Việt Nam tiếp nhận hôm nay sẽ được tiêm cho 3 nhóm đối tượng: Công dân nước CHND Trung Hoa làm việc tại Việt Nam; người Việt Nam có nhu cầu học tập, làm việc, kinh doanh tại nước CHND Trung Hoa; người dân có nhu cầu sử dụng vắc xin này, đặc biệt ở các địa phương sát biên giới với nước CHND Trung Hoa.

Theo Bộ Y tế, Trung Quốc là một trong số ít các nước đã nghiên cứu thành công, đưa vào thử nghiệm và tiến hành tiêm chủng vắc xin COVID-19 sớm nhất. Đến nay, Trung Quốc đã phê duyệt 7 loại vắc xin COVID-19 sản xuất và tiêm chủng trong nước cũng như viện trợ, xuất khẩu cho các nước. Trong đó, có 2 loại vắc xin của Sinopharm và Sinovac đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt sử dụng khẩn cấp.

Ngày 7/5/2021, vắc xin Sinopharm được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp vào danh sách sử dụng khẩn cấp (EUL), ghi nhận hiệu quả bảo vệ đạt 78.2%, trở thành vắc xin thử 6 trên thế giới được xét vào danh sách này. Đây cũng là vắc xin đầu tiên sử dụng công nghệ bất hoạt được lọt vào danh sách EUL của WHO.