Giai đoạn thí điểm từ 16/9 đến hết 30/9:

Các cơ quan, đơn vị chỉ bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phù hợp và đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 làm việc trực tiếp tại trụ sở. Đồng thời, phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và thực hiện bộ tiêu chí an toàn.

UBND thành phố khuyến khích các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện phương án "3 tại chỗ" và "1 cung đường 2 điểm đến". Bố trí tối đa 1/3 tổng số lao động. Số lượng còn lại sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà.

TP.HCM tiếp tục tạm ngưng tiếp nhận, giải quyết trực tiếp thủ tục hành chính. Chỉ tiếp nhận bằng hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và các thủ tục hành chính đặc biệt, cấp bách phục vụ công tác phòng chống dịch.

Giai đoạn từ 1/10 đến 31/10:

Cơ quan, đơn vị nhà nước chỉ bố trí tối đa 1/2 lao động đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 (hoặc được cấp thẻ xanh Covid-19) làm việc tại trụ sở. Với các địa phương đã kiểm soát được dịch, lao động có thẻ xanh Covid-19 được làm việc trực tiếp tại trụ sở.

Giai đoạn này, thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính trên tinh thần phục vụ yêu cầu của cá nhân, tổ chức. Các thủ tục đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; cơ quan, đơn vị tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả bằng hình thức trực tuyến qua dịch vụ bưu chính.

Trường hợp đặc biệt, cấp bách được tiếp nhận trực tiếp theo hướng dẫn của văn phòng UBND thành phố và trả kết quả bằng hình thức trực tuyến. Tùy tình hình dịch, các đơn vị chủ động đề xuất mở rộng thủ tục được tiếp nhận trực tiếp.

Người đến trụ sở yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính phải tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19, nếu chưa tiêm đủ thì phải có xét nghiệm âm tính.

Giai đoạn từ 1/11 đến hết 15/1/2022:

Các cơ quan, đơn bị bố trí tối đa 2/3 lao động được cấp thẻ xanh Covid-19 làm việc trực tiếp tại trụ sở. Giai đoạn này, thành phố khuyến khích ưu tiên cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Ngoài danh mục thủ tục hành chính đặc biệt, cấp bách, các đơn vị chủ động mở rộng lĩnh vực thủ tục được nhận trực tiếp.

Người đến trụ sở yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính phải có thẻ xanh Covid-19, nếu chỉ có thẻ vàng Covid-19 thì phải đi kèm kết quả xét nghiệm âm tính.

Giai đoạn sau 15/1/2022:

Các cơ quan, đơn vị được bố trí toàn bộ lao động làm việc trực tiếp tại trụ sở nếu có thẻ xanh Covid-19 hoặc thẻ vàng Covid-19 kèm kết quả xét nghiệm âm tính. Người đến trụ sở yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính cũng phải đáp ứng yêu cầu tương tự.

Giai đoạn này việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính trở lại hoạt động bình thường theo quy định đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.