Nút kết bạn trên Facebook định mệnh

Ông Lưu Bách Chế (hiện 85 tuổi, ở quận Hà Đông, Hà Nội) tâm sự, ngày còn sống cùng người vợ của mình, ông rất yêu thương, chiều chuộng, chăm sóc cho bà chu đáo. Vì bà nhiều bệnh tật trong người nên đã qua đời. Khi người bạn đời không còn nữa, ông Chế rất buồn và tiếc nuối. Các con muốn tìm cho ông một người bạn để bầu bạn, chia sẻ những năm tháng tuổi già.

Còn bà Phạm Thị Ngọc Cầm (hiện 80 tuổi) lại từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Bà Cầm một mình nuôi 3 người con ăn học, trưởng thành, đều đã có gia đình riêng. Thương mẹ tuổi già cô đơn và có những dấu hiệu của bệnh trầm cảm, chị Vũ Cẩm Thi - con gái bà Cầm cũng muốn tìm cho mẹ một người bạn tâm giao.

“Mẹ đã hy sinh cả đời cho chúng tôi. Mẹ một mình nuôi 3 con, và khi các con trưởng thành, mẹ cũng chưa từng nghĩ đến hạnh phúc riêng. Mình thương mẹ. Khi về già mẹ có khoảng thời gian có dấu hiệu trầm cảm khá trầm trọng.

Mẹ hay tủi thân, hay mất ngủ, có những điều nhỏ, đơn giản trong cuộc sống cũng ảnh hưởng đến cảm xúc của mẹ. Những lúc đó mẹ rất buồn và mình nghĩ rằng cần có cách gì đó để tháo gỡ”, chị Thi nói.

Chị Thi tự lập nick Facebook và kích hoạt tính năng hẹn hò cho mẹ. Trong lúc dùng điện thoại của mẹ, chị Thi gửi lời mời kết bạn cho ông Lưu Bách Chế. Nút kết bạn đã trở thành định mệnh giúp ông bà đến bên nhau. Trùng hợp thay ở phía bên kia, con gái ông Chế đồng ý kết bạn, chủ động liên lạc và xin số điện thoại bà Cầm.

Sau cuộc kết duyên tình cờ, ông Chế và bà Cầm thường hẹn hò cố định vào thứ 4 và thứ 7 hàng tuần. Không thường xuyên gặp nhau nhưng trong mỗi buổi hẹn hò, cả hai thường cố gắng đem lại cho đối phương những điều mới mẻ và lãng mạn.

Tình yêu tuổi 80 ngọt ngào giới trẻ không theo kịp

Tính đến hiện tại, ông Chế và Cầm đã gắn bó được 4 năm. Chuyện tình cảm của ông bà được con cái hai bên, người thân, bạn bè hết sức ủng hộ.

Ông bà không sống chung, ai về nhà nấy sau mỗi buổi hẹn hò vì ông bà muốn ở cùng con cháu để chăm lo, giúp đỡ gia đình. 4 năm qua, ông bà đưa nhau đi đến hàng trăm địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng. Các chuyến đi ông bà thường hẹn hò riêng, không đi cùng con cháu.

Nói về chuyện tình yêu của mình, gương mặt bà Cầm ánh lên vẻ hạnh phúc: “Chưa bao giờ được yêu như bây giờ”. Nghe bà nói, ông Chế ngồi bên cạnh, nắm chặt tay bà Cầm, hưởng ứng: “Ông cũng vậy”.

Tình yêu dường như đã giúp ông bà trở lại tuổi đôi mươi, tâm hồn đồng điệu, tươi trẻ hơn bao giờ hết. Giới trẻ yêu như nào, ông Chế, bà Cầm yêu như vậy. Với ông Chế, bà Cầm lúc nào cũng như một bông hoa mà ông muốn nâng niu.

Chị Thi kể, ông bà yêu nhau có khi giới trẻ cũng không theo được, lúc nào cũng chăm chút cho nhau, hiểu nhau, chỗ nào còn chưa hiểu thì cố gắng để hiểu. Ông bà luôn làm cho đối phương vui vẻ, hạnh phúc. Đặc biệt trong những ngày lễ như Valentine, ông bà không bao giờ quên việc bày tỏ tình cảm với nửa kia.

Ông Chế chẳng ngại dành cho bà những lời khen có cánh, bởi ông biết bà thích nghe những lời ngọt ngào.

“Ông thấy bà lúc nào cũng đẹp. Ông vẫn thường nói: “Bà đẹp như nàng tiên của tôi”. Bà đẹp cả ngoại hình lẫn tâm hồn. Bà rất giỏi giang, một mình nuôi 3 người con, ai cũng tốt nghiệp Đại học cả. Ông xem bà là người phụ nữ đặc biệt, hiếm có”, ông Chế tự hào kể.

Dù bà Cầm làm gì, ông Chế cũng luôn bên cạnh ủng hộ. Chính vì những điều này mà bà càng yêu ông nhiều hơn.

Từ ngày đến với nhau, ông Chế và bà Cầm đều khỏe hẳn ra. Những dấu hiệu trầm cảm của bà Cầm dần biến mất theo thời gian. Bà Cầm ăn ngon, ngủ ngon, yêu đời. Nhìn mẹ hạnh phúc, chị Thi cũng vui và hạnh phúc vô bờ.

Sau tất cả, ông bà muốn nhắn nhủ tới mọi người rằng: “Khi tìm được người tâm đầu ý hợp, hãy dang tay đón nhận, bỏ qua mọi định kiến để đón nhận hạnh phúc cho cuộc đời”.

(Theo giadinh.suckhoedoisong.vn)