Theo công bố của trường THCS Cầu Giấy (Quận Cầu Giấy, Hà Nội), kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 đạt kết quả ấn tượng khi điểm trung bình học sinh toàn trường là 43.43; trung bình môn Toán là 9.02, môn Ngữ văn là 7.94 và môn tiếng Anh là 9.51.

Trong đó, có 99 em điểm 10 môn Toán và môn tiếng Anh (17 học sinh đạt điểm 10 môn Toán, 82 em học sinh đạt điểm 10 môn tiếng Anh) và 14 em học sinh đạt 9 điểm trở lên môn Ngữ văn.

Kết quả tuyển sinh vào các trường THPT Chuyên, học sinh trường THCS Cầu Giấy cũng đạt được kết quả ấn tượng khi có 280 lượt học sinh đỗ các trường THPT chuyên, trong đó: 108 lượt học sinh đỗ trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm, 82 lượt học sinh đỗ chuyên Ngoại ngữ, 50 lượt học sinh đỗ Chuyên Khoa học Tự nhiên (Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG Hà Nội), 30 lượt học sinh đỗ trường THPT Chuyên Khoa học xã hội và Nhân văn (Trường Đại học Khoa học-Xã hội và Nhân văn) với 2 thủ khoa kép và 4 á khoa, trong đó học sinh Trần Minh An lớp 9A2 xuất sắc là thủ khoa kép chuyên văn THPT Chuyên Sư phạm và THPT Chuyên Khoa học xã hội và Nhân văn.

Bên cạnh đó, kết quả thi vào các trường chuyên của Sở giáo dục Đào tạo Hà Nội, trường THCS Cầu Giấy cũng ghi nhận 171 lượt trúng tuyển, trong đó có 74 em trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, 34 em trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, 29 em trúng tuyển vào Trường THPT Chu Văn An và 34 em trúng tuyển vào Trường THPT Sơn Tây.

Trường THCS Cầu Giấy cũng cho biết, tổng số lượt học sinh đỗ vào các trường Chuyên trên địa bàn TP. Hà Nội là 485 và có 204/247 học sinh lớp 9 đỗ vào các trường chuyên (chiếm tỷ lệ 82.59%).

Theo trường THCS Cầu Giấy, để đạt được kết quả này không chỉ là sự nỗ lực rất lớn từ chính các em học sinh mà còn là sự truyền lửa của giáo viên, sự đồng hành của cha mẹ học sinh.