Đây là giải thưởng uy tín quốc gia về marketing, được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các chiến lược tiếp thị sáng tạo, lan tỏa giá trị cho cộng đồng và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Giải thưởng được trao dựa trên các tiêu chí nghiêm ngặt của Hội đồng Giám khảo Vietnam Marketing Awards, bao gồm: mức độ sáng tạo của chiến lược, hiệu quả truyền thông, tác động đối với thương hiệu điểm đến, khả năng lan tỏa cộng đồng và giá trị đóng góp cho phát triển bền vững.

Theo ông Bùi Văn Mạnh- Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, chiến lược tiếp thị của tỉnh thời gian qua tập trung vào khai thác giá trị di sản và thiên nhiên, ứng dụng chuyển đổi số, tổ chức sự kiện biểu tượng và huy động hợp tác công - tư và cộng đồng.

"Danh hiệu tại Vietnam Marketing Awards 2025 không chỉ tôn vinh chiến lược truyền thông của ngành Du lịch Ninh Bình mà còn đánh dấu bước phát triển mới của tỉnh - một điểm đến liên tục được khẳng định vị thế thông qua nhiều giải thưởng uy tín ở tầm quốc gia và khu vực. Đây là nguồn động lực quan trọng để chúng tôi tiếp tục thúc đẩy du lịch Ninh Bình theo hướng chuyên nghiệp, bền vững và hội nhập sâu rộng hơn. Những danh hiệu lớn đạt được trong thời gian qua, từ di sản thiên nhiên, văn hóa – tâm linh, đa dạng sinh học đến thương hiệu điểm đến và marketing du lịch, đã góp phần củng cố mạnh mẽ hình ảnh Ninh Bình như một trong những điểm đến tiêu biểu của Việt Nam và ngày càng có sức lan tỏa trên trường quốc tế”.

Năm 2025, Ninh Bình đạt các kết quả ấn tượng: đón khoảng 19,4 triệu lượt khách (trong đó 2,2 triệu lượt khách quốc tế), doanh thu du lịch đạt 21.300 tỷ đồng, cùng nhiều chỉ số truyền thông và tương tác số nổi bật. Điều này cho thấy hiệu quả chiến lược truyền thông đồng bộ và sản phẩm du lịch sáng tạo mà ngành du lịch Ninh Bình đã và đang thực hiện.

Những hoạt động đóng góp trực tiếp vào thành công trên gồm chuỗi sự kiện quy mô như Tuần Du lịch “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”, Forestival - Lễ hội Âm nhạc & Sáng tạo Tràng An, dự án “Trái tim Di sản”, cùng các chương trình famtrip, presstrip, hợp tác với nền tảng toàn cầu và chiến dịch truyền thông đa kênh. Các sáng kiến chuyển đổi số (ứng dụng “Ninhbinhtourisminfo”, hệ thống QR tại điểm đến, kiosk và wifi công cộng) cũng góp phần nâng cao trải nghiệm du khách và lan tỏa hình ảnh điểm đến.

Ninh Bình dự kiến sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá hình ảnh điểm đến, nâng cao năng lực quản lý và vận hành du lịch, mở rộng hợp tác quốc tế, đồng thời phát triển mạnh du lịch xanh và du lịch cộng đồng nhằm gìn giữ các giá trị văn hóa - thiên nhiên và tạo thêm lợi ích thiết thực cho người dân địa phương.

Đồng thời tiếp tục hoàn thiện hệ thống sản phẩm du lịch, lấy chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của du khách và lợi ích của cộng đồng làm trọng tâm; phát triển bền vững gắn với bảo tồn di sản; không ngừng nâng cao môi trường và tiêu chuẩn phục vụ... Qua đó đưa Ninh Bình trở thành điểm đến hàng đầu trong nước và vươn tầm quốc tế.