Bồi dưỡng giáo viên cho chương trình Giáo dục phổ thông mới: Làm thế nào để tránh tình trạng “tam sao thất bản”?
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố sách giáo khoa mới. Thời gian triển khai chương trình Giáo dục phổ thông mới cũng đã cận kề. Hiện, Bộ đã, đang và sẽ còn mở nhiều lớp tập huấn cho đội ngũ giáo viên cốt cán ở địa phương về chương trình giáo dục phổ thông mới. Song, vấn đề được dư luận quan tâm hơn cả là đội ngũ giáo viên cốt cán này sẽ truyền đạt tinh thần của chương trình mới đến các giáo viên còn lại ra sao? Liệu có tồn tại tình trạng “Bộ truyền đạt 10, cốt cán lĩnh hội được 5, truyền đạt lại cho giáo viên còn 3, thầy cô lĩnh hội còn 2 và đến học sinh thì chẳng còn gì" hay không? Làm thế nào để khắc phục được câu chuyện “tam sao thất bản” trong quá trình bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, nhất là khi thực hiện “một chương trình nhiều sách giáo khoa” và sự sáng tạo của giáo viên là yếu tố quan trọng khi thực hiện chương trình? (Diễn đàn VOV2 04/12/2019)