Tiếp nối thành công của Chủ đề 1: Gặp mặt và những vấn đề về giao thông, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Quốc gia tiếp tục tổ chức Chủ đề 2: Không gian ngầm đô thị, với sự tham gia của các diễn giả: TS Kapil Chaudhery - Giám đốc Công ty Spacion Dicisions về Tư vấn, Đào tạo GIS và Quy hoạch đô thị; PGS.TS Lưu Đức Hải - Viện trưởng Viện Nghiên cứu đô thị và phát triển hạ tầng; Tiến sỹ Vũ Tuấn Vinh - Phó phòng Quản lý Khoa học kỹ thuật Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quốc Gia.

Tốc độ phát triển đô thị nhanh chóng khiến quỹ đất của các thành phố nước ta ngày càng cạn kiệt, dẫn đến tình trạng xây dựng đô thị thiếu quy củ, giao thông tắc nghẽn, ngập úng, các khu không gian mở, không gian xanh, không gian công cộng bị thu hẹp. Phát triển không gian ngầm đô thị là một giải pháp hiệu quả, tuy nhiên nước ta chưa có nhiều kinh nghiệm xây dựng, quy định pháp lý, kỹ thuật về công trình ngầm. Do đó, Diễn đàn lần này với chủ đề: "Không gian ngầm đô thị" là một cơ hội để các kỹ sư, kiến trúc sư Việt Nam có thể tham khảo và học tập kinh nghiệm của Ấn Độ và quốc tế trong quy hoạch đô thị ngầm và không gian ngầm đô thị.

Tại Diễn đàn, PGS.TS Lưu Đức Hải chia sẻ: “Với vai trò là một trong những đơn vị đầu ngành thuộc lĩnh vực quy hoạch xây dựng, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia luôn tiên phong trong việc ứng dụng tiến bộ nước ngoài vào các lĩnh vực: quy hoạch xây dựng vùng, quy hoạch đô thị, quy hoạch phát triển nông thôn, hạ tầng kỹ thuật và môi trường, thiết kế đô thị, không gian kiến trúc cảnh quan. Diễn đàn chính là cơ hội để các cán bộ của Viện bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn và tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế, từ đó đưa đến các giải pháp toàn diện cho vấn đề quy hoạch đô thị tại Việt Nam”.

Thạc sĩ Nguyễn Thùy Dương - Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quốc gia cho biết, Diễn đàn sẽ được tổ chức định kỳ hàng tháng với các chủ đề đa dạng, thú vị và chuyên sâu nhằm tạo nền tảng chia sẻ và trao đổi hai chiều giữa các chuyên gia và các kỹ sư, kiến trúc sư trẻ, tạo mạng lưới học hỏi, tiếp thu và cùng phát triển.