Theo lịch tuyển sinh trực tuyến của Hà Nội, thời gian đăng ký tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 18/7 đến hết ngày 20/7.

Sau 3 ngày tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 năm học 2021 - 2022, 140 trường của Hà Nội đã hoàn thành chỉ tiêu. Trong đó, 3 huyện Đan Phượng, Mỹ Đức, Phúc Thọ đã cơ bản hoàn thành chỉ tiêu được giao. Số lượng các trường thuộc các quận nội thành hoàn thành chỉ tiêu cụ thể là: Ba Đình 1 trường, Cầu Giấy 1 trường, Hai Bà Trưng 3 trường, Hoàng Mai 4 trường, Thanh Xuân 1 trường.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, quá trình tuyển sinh, hệ thống mạng vận hành thông suốt, ổn định, không nghẽn mạng. Công tác tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 và lớp 6 năm học đã đạt được kết quả tốt, đạt được mục tiêu cốt lõi phục vụ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân Thủ đô.

Như vậy còn 14% số hồ sơ phân tuyến (chỉ tiêu tuyển sinh) chưa hoàn thành. Các trường còn chỉ tiêu sẽ tiếp tục tuyển sinh trái tuyến. Tuy nhiên, theo ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội thì thành phố có chủ trương học sinh học đúng tuyến, nên chỉ xem xét các trường hợp đặc biệt như học sinh có nơi sinh sống trên địa bàn trường học. Các trường còn chỉ tiêu sẽ cân nhắc từng trường hợp.

Ngày 20/7, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó nêu: "Các trường, các cơ sở giáo dục nếu tổ chức thu hồ sơ tuyển sinh đầu cấp, may đo (hoặc trả) đồng phục cho học sinh, phát sách giáo khoa, trả phiếu báo điểm cho thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021… bằng hình thức trực tiếp yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19, trong đó bắt buộc người đến làm việc phải khai báo y tế bằng mã QR, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào đơn vị. Bố trí đầy đủ phòng chờ bảo đảm giãn cách (khoảng cách tối thiểu 2m) tuyệt đối không để tập trung đông người".