Hạn chế xe máy: Nói dễ, khó làm
Hạn chế phương tiện cá nhân, trong đó có xe máy có lẽ luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà quản lý để giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, sau rất nhiều năm thực hiện giải pháp này, kết quả mang lại vẫn là con số “0”, thậm chí có đề xuất còn bị “chết yểu”. Vậy với lần đề xuất này, dư luận nhìn nhận ra sao? Hạn chế xe cá nhân sự chuẩn bị sẽ phải được thực hiện như thế nào để đem lại hiệu quả thực sự? TS Đinh Thị Thanh Bình- Trưởng bộ môn Quy hoạch và quản lý GTVT, trường Đại học Giao thông Vận tải sẽ cùng phân tích, bàn luận và đưa ra những góc nhìn thẳng thắn về câu chuyện này. (Diễn đàn các vấn đề xã hội 17/05)
