Phóng viên: Anh có thể cho biết, Ban tổ chức đã triển khai các bước chuẩn bị như thế nào cho giải đấu này, cũng như là thu hút VĐV và những người yêu thích môn chạy bộ tham gia vào sự kiện này?

Anh Bùi Minh Tuấn: Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức, may mắn là chúng tôi có sự góp ý của rất nhiều các chuyên gia của Liên đoàn Điền Kinh Việt Nam, rồi từ hệ thống truyền thông của VOV, hội nhà báo và từ các đơn vị đã từng tổ chức rồi.

Chúng tôi đã có một chương trình rất cụ thể chi tiết từ việc khảo sát cung đường, cơ sở hạ tầng, khâu hậu cần phục vụ cho VĐV, người thân và TNV và còn có sự hỗ trợ của UBND thành phố Hải Phòng để thu hút runner.

Thứ hai là khâu truyền thông, chúng tôi sẽ truyền thông trực tiếp vào các CLB chạy bộ, từ Hải Phòng và trực diện đến các câu lạc bộ có các thành viên tham gia, sau đó là truyền thông trên các mạng xã hội, các kênh truyền thông báo chí và có sự hỗ trợ của VOV, và Hội Nhà báo lan tỏa thông tin đó đến cho người chạy bộ.

Phóng viên: Qua TVC giới thiệu cung đường chạy và các tấm ảnh mà anh chị em đi test route gửi về, thấy rất hấp dẫn, tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng là sự kiện này diễn ra trong mùa chạy, có rất nhiều các sự kiện tương tự cũng tổ chức trong quãng thời gian từ tháng 10 cho đến tháng 3 năm sau. Vậy thì Ban tổ chức tự tin ở điểm nào để hấp dẫn được người chạy cũng như là người yêu thích môn chạy đến sự kiện này thay vì là những sự kiện khác?

Anh Bùi Minh Tuấn: Đúng như anh nói, Việt Nam chúng ta so với thế giới thì còn rất ít giải chạy, nhưng so về mật độ các giải chạy thì tất cả các tháng trong năm đều có giải chạy lớn nhỏ.

Nhưng chúng tôi tự tin cạnh tranh vì Oneway Marathon tập trung vào việc chăm lo dịch vụ, chăm lo đời sống, chăm lo trải nghiệm cho toàn bộ vận động viên tham gia có trải nghiệm tốt nhất, chứ không phải chúng ta đến chỉ chạy không rồi đi về mà chúng ta đến để có trải nghiệm từ văn hóa ẩm thực, cảnh đẹp từ các dịch vụ ở các địa phương đó.

Ví dụ, năm nay chúng tôi có thể ở Cát Bà, năm sau, chúng tôi có thể leo đồi chè ở Thái Nguyên, Mộc Châu hay Hà Giang. Những dịch vụ đi kèm đó là những đặc điểm đặc thù của địa phương. Ví dụ ở Cát Bà có thể đi thăm vịnh Lan Hạ. Thứ hai, ta có thể leo núi thêm ngoài chạy bộ vào buổi sáng.

Thứ ba là thời điểm chúng tôi chọn Cát bà là tháng 12, là thời điểm du lịch khách quốc tế không còn, nhưng mà để trải nghiệm phong cảnh biển vào buổi sáng thì rất đẹp. Đấy là những cơ sở mà chúng tôi kỳ vọng vào việc mang đến những điều hấp dẫn hơn cho người dùng ngoài việc chạy bộ.

Phóng viên: Xin cảm ơn anh.