Từ khóa tìm kiếm: Quy chế Tuyển sinh

Những điểm mới trong tuyển sinh 2025

[VOV2] - Quy chế mới của Bộ GD-ĐT về tuyển sinh ĐHCĐ năm 2025 có nhiều điểm mới, trong đó có việc yêu cầu các trường công khai quy tắc quy đổi điểm trúng tuyển đảm bảo công bằng, minh bạch cho thí sinh.

[VOV2] - Quy chế mới của Bộ GD-ĐT về tuyển sinh ĐHCĐ năm 2025 có nhiều điểm mới, trong đó có việc yêu cầu các trường công khai quy tắc quy đổi điểm trúng tuyển đảm bảo công bằng, minh bạch cho thí sinh.

Bỏ chia chỉ tiêu theo từng phương thức, điểm cộng không được vượt quá 10%

[VOV2] - Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo không quy định chỉ tiêu riêng cho từng phương thức xét tuyển hoặc tổ hợp xét tuyển; Tổng điểm cộng, điểm thưởng không được vượt quá 10% (tối đa 3 điểm đối với thang điểm 30).

[VOV2] - Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo không quy định chỉ tiêu riêng cho từng phương thức xét tuyển hoặc tổ hợp xét tuyển; Tổng điểm cộng, điểm thưởng không được vượt quá 10% (tối đa 3 điểm đối với thang điểm 30).

Bộ GD-ĐT bỏ xét tuyển sớm, tổng điểm xét tuyển không được vượt 30/30

[VOV2] - Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, quy chế xét tuyển đại học năm 2025, Bộ GD-ĐT sẽ bãi bỏ xét tuyển sớm. Đồng thời, điểm ưu tiên của mỗi thí sinh không được vượt quá 10% mức điểm tối đa và tổng điểm xét tuyển cũng không được vượt mức 30/30.

[VOV2] - Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, quy chế xét tuyển đại học năm 2025, Bộ GD-ĐT sẽ bãi bỏ xét tuyển sớm. Đồng thời, điểm ưu tiên của mỗi thí sinh không được vượt quá 10% mức điểm tối đa và tổng điểm xét tuyển cũng không được vượt mức 30/30.

Không tổ chức thi tuyển vào lớp 6 THCS nhưng được phép đánh giá năng lực

[VOV2] - Theo văn bản chỉ đạo mới nhất, Bộ GD-ĐT cho phép các trường THCS có số học sinh đăng kí vào lớp 6 vượt quá chỉ tiêu được giao thì thực hiện đánh giá năng lực theo hình thức hỏi-đáp, viết, thuyết trình, thực hành, thí nghiệm...

[VOV2] - Theo văn bản chỉ đạo mới nhất, Bộ GD-ĐT cho phép các trường THCS có số học sinh đăng kí vào lớp 6 vượt quá chỉ tiêu được giao thì thực hiện đánh giá năng lực theo hình thức hỏi-đáp, viết, thuyết trình, thực hành, thí nghiệm...

Điều chỉnh chỉ tiêu xét tuyển sớm nhằm đảm bảo công bằng cho tất cả thí sinh

[VOV2] - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, công tác tuyển sinh phải đảm bảo đơn giản hóa, thuận lợi cho thí sinh, các trường nhưng không được vi phạm những nguyên tắc chung của giáo dục, đó là công bằng, bình đẳng, chất lượng.

[VOV2] - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, công tác tuyển sinh phải đảm bảo đơn giản hóa, thuận lợi cho thí sinh, các trường nhưng không được vi phạm những nguyên tắc chung của giáo dục, đó là công bằng, bình đẳng, chất lượng.

Các phương thức xét tuyển quy về thang điểm chung: "Khó cũng phải làm"

[VOV2] - Dự thảo Quy chế tuyển sinh quy định các phương thức xét tuyển phải quy đổi về một thang điểm chung. Quy định này được cho là khó khả thi. Tuy nhiên, đại diện Bộ GD-ĐT khẳng định, dù khó khăn cũng phải làm nhằm đảm bảo công bằng trong xét tuyển.

[VOV2] - Dự thảo Quy chế tuyển sinh quy định các phương thức xét tuyển phải quy đổi về một thang điểm chung. Quy định này được cho là khó khả thi. Tuy nhiên, đại diện Bộ GD-ĐT khẳng định, dù khó khăn cũng phải làm nhằm đảm bảo công bằng trong xét tuyển.

"Siết" tuyển sinh bằng học bạ, xét tuyển sớm không được vượt quá 20% chỉ tiêu

[VOV2] - Bộ GD-ĐT bổ sung thêm điều kiện đối với việc xét tuyển đại học bằng học bạ đồng thời quy định xét tuyển sớm không được vượt quá 20% chỉ tiêu của từng ngành...

[VOV2] - Bộ GD-ĐT bổ sung thêm điều kiện đối với việc xét tuyển đại học bằng học bạ đồng thời quy định xét tuyển sớm không được vượt quá 20% chỉ tiêu của từng ngành...

Hơn 9 điểm/môn vẫn trượt đại học: Bộ sẽ đánh giá lại phương thức xét tuyển sớm

[VOV2] - Bộ GD-ĐT sẽ đánh giá lại các phương thức xét tuyển sớm trên cơ sở công bằng giữa các phương thức xét tuyển. Đồng thời nghiên cứu để có phương án điều chỉnh quy chế tuyển sinh theo hướng đảm bảo công bằng, minh bạch, quyền lợi của thí sinh.

[VOV2] - Bộ GD-ĐT sẽ đánh giá lại các phương thức xét tuyển sớm trên cơ sở công bằng giữa các phương thức xét tuyển. Đồng thời nghiên cứu để có phương án điều chỉnh quy chế tuyển sinh theo hướng đảm bảo công bằng, minh bạch, quyền lợi của thí sinh.

Thay đổi điểm ưu tiên khu vực liệu có tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa?

[VOV2] - Nếu không kiểm soát được các yếu tố ảnh hưởng thì việc áp đặt mốc điểm 22,5 có thể xem là duy ý chí và thiếu cân nhắc tính hệ thống.

[VOV2] - Nếu không kiểm soát được các yếu tố ảnh hưởng thì việc áp đặt mốc điểm 22,5 có thể xem là duy ý chí và thiếu cân nhắc tính hệ thống.

Trúng tuyển nhờ cộng điểm ưu tiên, kết quả học tập của sinh viên ra sao?

[VOV2] - Bộ GD-ĐT cho biết, phân tích kết quả học tập nhóm sinh viên trúng tuyển đại học nhờ được cộng điểm ưu tiên có kết quả học tập thấp hơn so với nhóm không được cộng điểm ưu tiên.

[VOV2] - Bộ GD-ĐT cho biết, phân tích kết quả học tập nhóm sinh viên trúng tuyển đại học nhờ được cộng điểm ưu tiên có kết quả học tập thấp hơn so với nhóm không được cộng điểm ưu tiên.