Dwayne Johnson - hay còn được biết đến với cái tên “The Rock”, là một trong những gương mặt "ăn tiền" bậc nhất Hollywood hiện tại. Xuất thân là một đô vật, sau này Dwayne Johnson lấn sân sang nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình. Giờ đây, anh là một trong những ngôi sao đại chúng nổi bật nhất thời điểm hiện tại. Bên cạnh thủ vai chính trong các thương hiệu điện ảnh lớn như Jumanji hay Fast and Furious, Dwayne Johnson cũng thường góp giọng trong các tác phẩm hoạt hình lớn của Hollywood. Dưới đây là danh sách những phim hoạt hình đáng chú ý nhất có sự góp giọng của anh.

Planet 51

image010.jpg

Phim hoạt hình kinh phí 70 triệu USD hợp tác giữa 3 quốc gia Tây Ban Nha, Anh và Mỹ là tác phẩm hoạt hình đáng chú ý đầu tiên của Dwayne Johnson với vai trò diễn viên lồng tiếng. “The Rock” thủ vai chính Thuyền trưởng Baker, một phi hành gia NASA. Bên cạnh Dwayne Johnson, phim còn quy tụ dàn sao Jessica Biel, Gary Oldman và Justin Long. Planet 51 là bộ phim hoạt hình hài hước phù hợp với các bạn nhỏ đam mê các tác phẩm phiêu lưu, khám phá.

Moana

image011.jpg

Moana ra mắt năm 2016, là một sản phẩm của xưởng phim hoạt hình nổi tiếng và giàu truyền thống Walt Disney. Phim xoay quanh cuộc phiêu lưu của cô bé Moana, con gái của tộc trưởng Motunui (do Dwayne Johnson lồng tiếng). Moana khát khao khám phá biển xanh và thế giới rộng lớn ngoài kia, trong khi cha của cô, vì ám ảnh với cái chết của người bạn thân, nhất định không để cô con gái đi quá xa ra bên ngoài. Phim nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cả giới phê bình cũng như khán giả đại chúng, đạt doanh thu trên 700 triệu USD, trở thành một trong những phim Walt Disney có thành tích phòng vé ấn tượng nhất.

DC League of Super Pets

image012.jpg

Năm 2022, Dwayne Johnson góp mặt trong 2 bộ phim của vũ trụ siêu anh hùng DC là DC League of Super Pets và Black Adam. Bom tấn hoạt hình mùa hè - DC League of Super Pets (tựa Việt: Liên minh Siêu thú DC) là bộ phim xoay quanh các thú cưng của những siêu anh hùng Liên minh Công lý tại thành phố Metropolis. Trong đó, Dwayne Johnson vào vai chính - siêu cún Krypto, chú cún cưng của siêu anh hùng Superman. Krypto vốn là một chú cún sở hữu các siêu năng lực không kém cạnh anh bạn hai chân của mình, có phần kiêu ngạo và tự tin thái quá vào bản thân. Nhưng sau khi Superman bị bắt cóc, Krypto cũng mất đi năng lực siêu phàm của mình. Trở thành một chú cún bình thường, Krypto đã tập hợp một Liên minh thú cưng để cùng nhau giải cứu các siêu anh hùng Liên minh Công lý.

Bên cạnh Dwayne Johnson, phim có sự tham gia của các diễn viên Hollywood đình đám khác như Kevin Hart, John Krasinski và cả Keanu Reeves. Đây sẽ là tác phẩm hoạt hình siêu anh hùng cực hài hước mà các fan của DC và các bạn nhỏ sẽ không thể bỏ lỡ vào mùa hè năm nay.