Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) với chủ đề "Du lịch bền vững - Trải nghiệm sống động" được kỳ vọng là hình mẫu cho sự đột phá và sự sáng tạo của ngành du lịch Việt Nam trong thời kỳ đầy biến động của các ngành kinh tế toàn cầu.

Hội chợ dự kiến sẽ thu hút hơn 520 đơn vị triển lãm, 50 địa phương trong nước và 240 người mua quốc tế cao cấp đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ - tăng 10% so với năm 2024. Sự kiện còn kỳ vọng đón hơn 28.000 lượt khách tham quan (tăng 12%) và tổ chức khoảng 12.600 cuộc hẹn giao thương B2B - kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế.

Cũng theo ông Lê Trương Hiền Hòa, ITE HCMC không chỉ là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp, góp phần kích cầu đối với các dịch vụ du lịch mà còn là cơ hội để các địa phương Việt Nam giới thiệu, quảng bá điểm đến tới các doanh nghiệp và báo chí quốc tế khi năm nay có 60 cơ quan truyền thông quốc tế, blogger và KOLs chuyên ngành du lịch tham dự (tăng 30% so với năm trước). Đặc biệt, ITE HCMC là hội chợ duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế nên hội chợ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy dòng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

"Hội chợ ITE HCMC 2025 sẽ tiên phong trong việc khuyến khích các doanh nghiệp và địa phương tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có với các trải nghiệm sống động gây ấn tượng cho khách mua quốc tế hướng về điểm đến Việt Nam trong thời gian tới. Những người mua quốc tế uy tín và báo chí quốc tế cũng sẽ được mời tham dự chương trình khảo sát điểm đến thành phố Hồ Chí Minh – một chương trình đặc sắc với các trải nghiệm sống động".

Đặc biệt, từ ngày 3-6/9/2025, thành phố Hồ Chí Minh sẽ đăng cai tổ chức Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh”. Đây là cơ hội quan trọng để các doanh nghiệp du lịch trong nước mở rộng hợp tác kinh doanh, tăng cường quảng bá điểm đến và tiếp cận kiến thức chuyên môn từ các chuyên gia quốc tế.

Năm 2025 là năm đầu tiên Hội chợ ITE HCMC 2025 diễn ra cùng lúc, cùng địa điểm với sự kiện Viet Nam International Sourcing lần thứ 3 do Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Bà Nguyễn Thảo Hiền - Phó vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Bộ Công Thương cho biết, năm nay là sự kết hợp tổ chức của 3 chương trình Vietnam International Sourcing và Diễn đàn xuất khẩu 2025 kết hợp Hội chợ ITE HCMC.

"Sự phối hợp này kỳ vọng mang lại giá trị cộng hưởng to lớn, bởi trong khi Vietnam International Sourcing tập trung vào việc kết nối doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu với các nhà thu mua quốc tế, ITE HCMC lại là cầu nối để quảng bá du lịch Việt Nam. Đặc biệt, tham gia sự kiện này, những người mua trong nước và quốc tế không cần phải đi đâu xa vẫn có thể kết nối, giao dịch được với nhiều nhà cung ứng dịch vụ cùng lúc".

Phát biểu tại sự kiện, ông Hà Văn Siêu, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho rằng, Hội chợ ITE HCMC 2025 đã khẳng định một thương hiệu chuyên nghiệp trong ngành du lịch, với khởi nguồn 6 nước hạ nguồn sông Mekong, sau lan tỏa ra khắp thế giới. ITE HCMC được xem là "cú hích" thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông tới các các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như: khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…), khu vực Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia, Campuchia), Châu Úc (Úc, New Zealand), các thị trường mới, tiềm năng như: Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait…