Theo báo cáo của Cục Du lịch quốc gia, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7/2023 ước đạt 1.038.563 lượt, tăng 6,5% so với tháng 6/2023 và tăng 194,6% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là tháng đầu tiên kể từ đầu năm 2023 ngành du lịch nước ta đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Tính chung 7 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

Đối với khách nội địa, tháng 7 năm nay đạt 12,5 triệu lượt, trong đó có 8,3 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa trong 7 tháng của năm đạt 76,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch 7 tháng ước đạt 416,6 nghìn tỷ đồng.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng năm 2023 với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 1/3 lượng khách). Trung Quốc đứng vị trí thứ 2, đạt 738 nghìn lượt; Mỹ xếp thứ 3 với 445 nghìn lượt.

Báo cáo cũng cho biết, trong số 10 thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam, khu vực Đông Bắc Á có 4 thị trường là Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản. Khu vực Đông Nam Á có 3 thị trường là: Thái Lan, Malaysia, Campuchia.

Châu Âu là thị trường có lượng khách tăng trưởng cao nhất so với các châu lục khác, tăng 27% so với tháng 6. Trong đó, thị trường khách Na Uy tăng cao nhất (250,8%), tiếp đến là Bỉ (154%), Đan Mạch (152%). Một số thị trường top đầu của du lịch Việt Nam trong tháng 7 cũng tăng so với tháng trước: Hàn Quốc (6%), Trung Quốc (14%), Mỹ (7%). Tuy nhiên, một số nước trong khu vực Đông Nam Á có lượng khách đến Việt Nam giảm trong tháng 7 là: Thái Lan (-19%), Malaysia (-24%), Campuchia (-9,8%).

Đối với thị trường châu Âu, 3 quốc gia: Anh, Pháp và Đức là các thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam trong tháng 7. Thị trường Nga cũng có khách trở lại, với gần 70.000 lượt trong 7 tháng đầu năm.

Với việc đạt 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế chỉ sau 7 tháng, chắc chắn ngành du lịch sẽ sớm hoàn thành mục tiêu đã đề ra, thậm chí còn nhiều khả năng tăng trưởng mạnh khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm.