Vào tháng 3/2019, Singapore bắt đầu trình lên UNESCO văn hóa bán hàng rong. Văn hóa này bao gồm các trung tâm bán hàng rong như không gian ăn uống cộng đồng, kỹ năng nấu nướng của người bán hàng rong.
Những gian hàng rong phản ánh xã hội đa văn hóa của Singapore và “văn hóa thịnh vượng” trong một môi trường đô thị cao, mà theo Hội đồng UNESCO: "Những người bán hàng rong đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường tương tác cộng đồng và củng cố kết cấu xã hội”.
Được biết, văn hóa bán hàng rong đã phổ biến ở Singapore từ hơn 200 năm nay. Người bán hàng thường đi trên đường bằng phương tiện của mình, cung cấp cho người dân những bữa ăn nhanh với giá cả phải chăng. Ban đầu, ở đây chỉ phục vụ các món ăn Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ... sau phát triển đa dạng, bổ sung các món ăn quốc tế. Từ đây, đảo quốc sư tử đã đưa nét văn hóa này trở thành Di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO.