Vì sao Giáo dục mở chưa thực sự "mở"?
Sau gần 30 năm xuất hiện ở nước ta, với nhiều loại hình phong phú, giáo dục mở đã trở thành định hướng phát triển của nền giáo dục Việt Nam, thể hiện rõ trong Nghị quyết 29-NĐ/TW của Ban chấp hành TƯ Khóa XI với quan điểm chỉ đạo là chuyển hệ thống giáo dục cứng nhắc, thiếu liên thông sang hệ thống giáo dục mở, linh hoạt, liên thông giữa các bậc học, trình độ và giữa các phương thức giáo dục, đào tạo....Vậy sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 29 với quan điểm giáo dục mở, chúng ta đã đạt được những kết quả như thế nào? (Giáo dục và Đào tạo 25/10/2018)
