Bỏ chấm điểm học sinh tiểu học: Áp lực đè nặng lên giáo viên?
95,2% giáo viên tiểu học than phiền về Thông tư 30 – Con số này là một phần kết quả khảo sát của Hội Tâm lý giáo dục Việt Nam tại một số tỉnh, thành phố sau gần hai năm thực hiện đổi mới đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30 của Bộ GD&ĐT. Vì sao, một chủ trương vốn được kỳ vọng sẽ đem lại bước ngoặt trong đánh giá học sinh từ nặng về kiến thức sang kỹ năng, năng lực, nhận thức… lại trở thành một áp lực đối với giáo viên? Cũng như không khuyến khích sự nỗ lực trong học tập của học sinh? Trong bối cảnh giáo dục nước ta hiện nay, việc thay đổi cách đánh giá học sinh tiểu học theo tinh thần của Thông tư 30 đã phù hợp với thực tế hay chưa? Cùng tìm câu trả lời cho vấn đề này cùng GS Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Phó chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá-Giáo dục-Thanh niên-Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội trong chương trình Diễn đàn Giáo dục ngày 27/05/2016.
