Tham dự buổi lễ có TS. Trần Văn Đạt – Quyền vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác HSSV, Bộ Giáo dục và đào tạo; Đại diện lãnh đạo các đơn vị liên kết đào tạo; các doanh nghiệp, tổ chức đã và đang tiếp nhận sinh viên của Nhà trường tham gia các hoạt động thực tập nghề nghiệp, tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

Về phía Trường Đại học Mở Hà Nội có PGS.TS Nguyễn Mai Hương – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng và đặc biệt là gần 2000 tân Thạc sĩ, Cử nhân, Kỹ sư, Kiến trúc sư và gia đình, người thân.

Từ ngày đầu thành lập, Viện Đại học Mở Hà Nội (nay là Trường Đại học Mở Hà Nội) là đơn vị tiên phong theo mô hình giáo dục mở và đào tạo từ xa. Triết lý của trường gắn với 5 chữ Mở: Mở cơ hội – Mở trái tim – Mở trí tuệ – Mở tầm nhìn – Mở tương lai.

Với ý nghĩa tạo cơ hội cho mọi người được bình đẳng trong tiếp cận giáo dục, Nhà trường đã đào tạo và cung cấp nhân lực chất lượng là cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư, thạc sĩ, tiến sĩ đáp ứng nhu cầu nhân lực có trình độ cao trong xã hội với nhiều ngành, nhiều trình độ, nhiều phương thức đào tạo. Nhiều người học sau khi được đào tạo từ nhà trường không chỉ tạo việc làm cho mình mà còn tạo việc làm cho nhiều người, giữ những vị trí quan trọng trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cả ở trong nước và nước ngoài.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng Trường ĐH Mở HN nhắn nhủ tới các tân thạc sỹ, cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư, mong rằng "mỗi bạn là một sứ giả của Trường trong Mở cơ hội – Mở trái tim – Mở trí tuệ – Mở tầm nhìn – Mở tương lai, lan tỏa giá trị đó đến cộng đồng. Các bạn chính là một viên gạch hồng trong tiến trình xây dựng nhà trường hướng tới mục tiêu Trường chúng ta trở thành cơ sở đào tạo đại học hàng đầu về giáo dục mở trong hệ thống giáo dục quốc gia, đạt tiêu chuẩn chất lượng và khu vực, là nòng cốt xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời".

Mượn lời thơ của nhà thơ Bùi Minh Quốc, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung nhắn nhủ với tân thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư kiến trúc sư:

“Phải sống thế nào đây? Nên sống thế nào?

Câu hỏi ngỡ nhàm rồi vẫn luôn luôn nóng bỏng

Dựng lòng người như sóng

Cứ mỗi ngày một khẩn thiết khắt khe hơn”

Cô mong các em tự tin, vững vàng và tạo được giá trị cho mình không phải từ tấm bằng đẹp về hình thức mà từ những kiến thức, những trải nghiệm, những kỹ năng đã được trang bị và tích lũy; Chủ động vượt mọi khó khăn để đón đầu cơ hội và gặt hái nhiều thành công".

Tại buổi lễ, TS. Trần Văn Đạt – Quyền vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác HSSV, Bộ Giáo dục và đào tạo nhận định: Trường Đại học Mở Hà Nội là đơn vị hàng đầu trong ứng dụng công nghệ trong đào tạo, là đơn vị tiên phong trong việc giảm thiểu các rào cản trong tiếp cận giáo dục đối với mọi người về độ tuổi, vùng miền và vị trí địa lý, về trình độ người học, về điều kiện cá nhân. Việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào dạy và học đã giúp cho người học tiếp cận bài giảng và tri thức mọi lúc, mọi nơi, xóa bỏ rào cản về không gian và thời gian, tạo bình đẳng về cơ hội tiếp cận giáo dục cho mọi người dân, góp phần xây dựng một xã hội học tập theo chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước.

Trong thời gian tới, Trường cần phát huy hơn nữa thế và lực của mình, đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng, nâng cao hoạt động đảm bảo chất lượng, thực hiện sứ mạng “Mở cơ hội học tập cho mọi người”, trở thành một trong những trường Đại học hàng đầu về giáo dục mở và đào tạo từ xa trong cả nước và khu vực.

Cũng trong khuôn khổ Lễ trao bằng tốt nghiệp, hàng chục đơn vị sử dụng lao động tham gia với hơn 3000 vị trí việc làm được tuyển dụng trực tiếp. Điều này chứng tỏ Trường Đại học Mở Hà Nội kết nối chặt chẽ với các đơn vị sử dụng lao động, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội.

Tham gia buổi lễ, ThS. Nguyễn Thị Thuý Minh - Chủ tịch Hội Nhân sự Khách sạn Việt Nam; Giám đốc Nhân Sự phát triển Đào tạo, Tập Đoàn Quản lý khách sạn Quốc Tế Ascott tại Việt Nam cho biết trong những năm vừa qua, Ascott Việt Nam đã có sự hợp tác bền chặt với Trường Đại học Mở Hà Nội. Bà Minh đánh giá Nhà trường luôn quan tâm đến công tác kết nối, phối hợp với các đơn vị sử dụng lao động trong công tác xây dưng, đổi mới chương trình đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho các đơn vị sử dụng lao động.

Đại diện cho các bạn học viên cao học, sinh viên tốt nghiệp phát biểu cảm tưởng của mình trong buổi lễ, tân cử nhân Phạm Hà Linh, Khoa Du lịch cho biết 4 năm Đại học của em cũng như nhiều bạn sinh viên khác quả thực rất đáng nhớ, "khoảng thời gian đó như một bức tranh đa sắc màu, như màu đỏ của lửa nhiệt huyết tuổi trẻ, màu hồng của những mộng mơ, hoài bão, màu xanh của sinh viên tình nguyện và cả gam màu xám của những khó khăn, thử thách, áp lực đòi hỏi chúng ta phải vững vàng vượt qua".

Bày tỏ sự biết ơn với thầy cô, nhà trường và các tổ chức đoàn, hội, CLB, Hà Linh nhớ mãi những buổi học thực hành, các chuyến đi thực tế, hay buổi thảo luận nhóm đầy sôi nổi, những cuộc tranh luận trong các buổi thuyết trình, những chuỗi ngày chạy đua để hoàn thành deadline từ việc học, việc CLB, việc làm thêm… Theo Hà Linh, những sự kiện, những hoạt động vô cùng bổ ích giúp em hoàn thiện bản thân và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. “Tôi tự hào là sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội”, Hà Linh khẳng định.