Dự lễ công bố quyết định công nhận Hội đồng trường, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Đại học Thủy Lợi nhiệm kỳ 2020-2025 có các Thứ trưởng Bộ NN&PTNN Lê Quốc Doanh, Nguyễn Hoàng Hiệp; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn.

Theo quyết định mới nhất được công bố, Hội đồng trường Đại học Thủy Lợi nhiệm kỳ thứ 4 giai đoạn từ năm học 2020-2025 có 25 thành viên do GS.TS Nguyễn Quang Kim, Bí thư Đảng ủy làm Chủ tịch Hội đồng trường.

Điều đáng chú ý, trong số 25 thành viên Hội đồng trường Đại học Thủy Lợi nhiệm kỳ 2020-2025 có 1 đại diện là sinh viên đó là em Hứa Quang Linh.

Nhận trọng trách Chủ tịch Hội đồng trường đại học Thủy Lợi nhiệm kỳ 2020-2025, GS.TS Nguyễn Quang Kim chia sẻ, trường đại học Thủy Lợi là một trong những cơ sở giáo dục đại học sớm có Hội đồng trường. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan mà từ nhiệm kỳ thứ 3 hoạt động của Hội đồng trường mới thực sự hiệu quả.

Tuy nhiên, để trường Đại học Thủy Lợi nói chung và Hội đồng trường nói riêng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, GS.TS Nguyễn Quang Kim kiến nghị Bộ NN&PTNN tin tưởng cho phép trường Đại học Thủy Lợi thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm ở mức độ cao nhất theo quy định hiện hành, đặc biệt là tự chủ về học thuật và bộ máy để nhà trường chủ động thích ứng có hiệu quả với những biến động ngày càng nhanh và mạnh của giáo dục đại học Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, Bộ NN&PTNN cũng công bố quyết định công nhận GS.TS Trịnh Minh Thụ giữ chức Hiệu trưởng Đại học Thủy Lợi nhiệm kỳ 2020-2025.

Tiếp tục đảm nhận chức vụ quan trọng của trường, GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng Đại học Thủy Lợi cho đây là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn, nhất là trong bối cảnh hiện nay khi nhà trường đang phải khẩn trương hoàn thiện tổ chức quản trị để phù hợp với những quy định mới của Luật Giáo dục đại học sửa đổi, thực hiện tự chủ đại học, đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt về uy tín, chất lượng đào tạo trong hệ thống các trường đại học, sự khó khăn trong tuyển sinh các ngành truyền thống, sự mất cân đối trong cơ cấu giảng viên, quy mô các khối ngành.

Để đạt được mục tiêu trở thành một cơ sở giáo dục đại học đa ngành, định hướng nghiên cứu, đào tạo nhân lực chất lượng cao, GS.TS Trịnh Minh Thụ nhấn mạnh, trong giai đoạn tới, trường Đại học Thủy Lợi không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo; giữ ổn định quy mô tuyển sinh các trình độ, đồng thời nâng cao dần chất lượng tuyển sinh đầu vào; Tiếp tục phát triển mở rộng ngành nghề đào tạo, ưu tiên mở các ngành nghề mà xã hội có nhu cầu lớn và các chương trình chất lượng cao, bên cạnh tăng cường đầu tư cho các ngành truyền thống.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn tới, trường đại học Thủy Lợi sẽ thúc đẩy và đa dạng hoá hoạt động KHCN, tăng cường nghiên cứu chuyển giao khoa học công nghệ và phục vụ sản xuất trên quy mô cả nước và quốc tế. Đẩy mạnh các công bố quốc tế để nâng cao vị thế và thương hiệu của Trường phục vụ cho phân tầng xếp hạng đại học. Tăng cường các hoạt động NCKH của giảng viên và sinh viên; Kết hợp chặt chẽ nghiên cứu khoa học và đào tạo, đặc biệt là đào tạo sau đại học.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho các thành viên Hội đồng trường, Hiệu trưởng đại học Thủy Lợi nhiệm kỳ 2020-2025, Thứ trưởng Bộ NN&PTNN Lê Quốc Doanh nhấn mạnh, các thành viên Hội đồng trường và Ban Giám hiệu trường Đại học Thủy Lợi cần khẩn trương xây dựng chiến lược phát triển trường giai đoạn 2021-2025 tầm nhìn đến năm 2030. Hội đồng trường và Ban giám hiệu phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao giữ thương hiệu và vị thế của một trong những cơ sở giáo dục đại học đào tạo kỹ thuật hàng đầu của cả nước.