Trong khuôn khổ Dự án Hợp tác giữa trường ĐH Xây dựng Hà Nội ( HUCE) và Công ty TNHH Điều hòa GREE Việt Nam, sáng nay (17/11), Trung tâm đào tạo Thực hành HUCE- GREE đã chính thức được cắt băng khánh thành. Trung tâm đào tạo thực hành bao gồm các thiết bị hệ thống điều hòa không khí, từ điều hòa Trung tâm Chiller giải nhiệt nước đến các hệ máy bán trung tâm VRF và các máy điều hòa gia đình cùng hệ thống quản lý thông minh được hỗ trợ bởi công ty GREE Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, PGS.TS Phạm Duy Hòa, Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng Hà Nội đánh giá rất cao hiệu quả của sự hợp tác này vì việc ra đời Trung tâm đào tạo thực hành HUCE - GREE sẽ giúp cho nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo, gắn lý thuyết với thực hành. Theo PGS.TS Phạm Duy Hòa, sinh viên hiện nay không chỉ nắm vững lý thuyết mà cần giỏi thực sự, phải tiếp xúc với thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Trường ĐH Xây dựng Hà Nội với hơn 65 năm đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực xây dựng luôn chú trọng việc hợp tác với các doanh nghiệp nằm trong chiến lược phát triển của nhà trường. Vì vậy việc trường ĐH mở rộng việc hợp tác với doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng tốt nhất yêu cầu của xã hội. Mối liên kết này mở ra những triển vọng về nghiên cứu, phát triển chuyển giao công nghệ …

Tập đoàn GREE là 1 trong những tập đoàn nghiên cứu phát triển sản xuất điều hòa không khí và phân phối chuyên nghiệp và lớn nhất trên thế giới

Năm 2022 là kỷ niệm 10 năm thành lập GREE Việt Nam. Việc Trung tâm HUCE- GREE được triển khai và đưa vào vận hành sẽ góp phần tăng cường năng lực cho các phòng thí nghiệm phục vụ các hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học của bộ môn kỹ thuật môi trường của trường đặc biệt trong lĩnh vực thông gió, điều hòa không khí môi trường xây dựng tiết kiệm năng lượng đồng thời tăng cường sự gắn kết giữa lý thuyết và thực hành của sinh viên hệ thống kỹ thuật môi trường.

Ông Yang Wen Bin, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH GREE Việt Nam đánh giá rất cao chất lượng đào tạo và hướng phát triển của Trường ĐH Xây dựng Hà Nội. Ông Yang Wen Bin cho biết GREE: “GREE là đơn vị nghiên cứu sản xuất cung cấp thiết bị lạnh lớn nhất và chuyên nghiệp nhất trên thế giới có lịch sử hình hinh thành hơn 30 năm và là 1 trong 500 Doanh nghiệp hàng đầu thế giới với doanh thu đạt 30 tỷ đô la/1 năm. GREE luôn tập trung nghiên cứu công nghệ không khí và môi trường phát riển năng lượng xanh và sạch cũng như đổi mới công nghệ trong lĩnh vực này.

Với 5 Trung tâm nghiên cứu quốc gia, 16 viện nghiên cứu, 152 cơ sở nghiên cứu và các khoản đầu tư cho hạng mục Nghiên cứu hàng năm lên tới 1 tỷ đô la Mỹ, Công ty luôn hướng tới sự hợp tác với các cơ sở Giáo dục Đại học cái nôi tri thức đổi mới tư tưởng, đổi mới công nghệ và đổi mới ngành nghề và doanh nghiệp là cơ sở thực hành và chuyển đổi của những đổi mới. GREE luôn coi trọng sự hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp với hình thức hợp tác ngành nghề giảng dạy nghiên cứu nhằm thúc đẩy sự đổi mới trong ngành công nghiệp điện lạnh trên thế giới.

Trong cuộc thi đổi mới công nghệ điện lạnh toàn cầu do Liên Hiệp Quốc tổ chức, công nghệ điều hòa không khí không nguồn cản quang của điều hòa Gree và ĐH Thanh Hoa Trung Quốc cùng thiết kế và nghiên cứu đã dành giải vàng trong số hơn 90 quốc gia tham gia.

Ông Yang Wen Bin khẳng định: Việc hợp tác với ĐH Xây dựng Hà Nội xây dựng và vận hành Trung tâm đào tạo thực hành, GREE cam kết giúp trường ĐH Xây dựng Hà Nội đẩy mạnh phát triển đào tạo lĩnh vực điện lạnh, giao lưu học thuật và đào tạo ngành này trở thành ngành mạnh nhất ở Việt Nam.

Một số hình ảnh trong lẽ ký kết hợp tác và khánh thành Trung tâm đào tạo thực hành HUCE - GREE