Sáng nay (19/11), Trường THCS Đoàn Thị Điểm (thuộc Hệ thống trường liên cấp Tiểu học, THCS và THPT Đoàn Thị Điểm) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 38 năm ngày Ngày Nhà giáo Việt Nam và Chào mừng 15 năm thành lập trường (2005-2020).

Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, Công an quận Nam Từ Liêm, đại diện phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm, đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, công an phường Cầu Diễn, các đối tác có quan hệ mật thiết với nhà trường; các thầy cô nguyên là lãnh đạo của trường; các thành viên trong HĐQT trường; Ban đại diện Cha Mẹ học sinh của nhà trường.

Được thành lập vào ngày 19 tháng 5 năm 2005, với chỉ 142 HS của 5 lớp khối 6. Trải qua 15 năm, trường THCS Đoàn Thị Điểm đã phát triển lớn mạnh cả về quy mô lẫn chất lượng đào tạo. Năm học 2020-2021, trường có hơn 3.000 HS và 264 cán bộ giáo viên.

Nhà trường liên tục đạt tập thể Lao động xuất sắc cấp Thành phố, được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của Bộ GD&ĐT, bằng khen của Trung ương Đoàn, Huân chương lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước. Năm học 2019-2020, trường THCS Đoàn Thị Điểm cũng đón nhận Cờ thi đua xuất sắc khối THCS của UBND TP Hà Nội.

Đặc biệt, đây cũng là ngôi trường có nhiều thủ khoa, á khoa đầu vào THPT Chuyên tại Hà Nội. Năm nay, 498 học sinh lớp 9 trường THCS Đoàn Thị Điểm thi vào lớp 10, nhưng có đến 246 lượt đỗ vào các ngôi trường THPT danh tiếng: THPT Chuyên ngữ, THPT Chuyên Đại học Sư phạm, THPT Chu Văn An, THPT Nguyễn Huệ, THPT Chuyên KHTN, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam...

Trong 15 năm qua, học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm đã mang về 112 giải quốc tế, 81 giải cấp quốc gia, 597 giải HSG các môn văn hóa cấp thành phố, 11 khóa học sinh ra trường có 2.256 lượt học sinh đỗ trường THPT chuyên, lớp chuyên của các trường THPT tại Hà Nội.

Với phương châm giáo dục yêu thương, không gây áp lực về việc học, trường THCS Đoàn Thị Điểm cũng chú trọng dạy học sinh cách nuôi dưỡng đam mê, được thể hiện bản thân và phát triển những ý tưởng sáng tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS.NGƯT Đặng Quốc Thống – Chủ tịch HĐQT trường THCS & THPT Đoàn Thị Điểm cho rằng, Trường THCS Đoàn Thị Điểm đã không ngừng phấn đấu vươn lên về mọi mặt, bằng tất cả những nỗ lực và say mê, quyết tâm xây dựng nhà trường trở thành điểm sáng của giáo dục Thủ đô.

“Khi thành lập trường THCS Đoàn Thị Điểm, tôi có một mong muốn là hãy dành những gì tốt nhất cho con trẻ. Ở lứa tuổi học sinh THCS các con như những mầm cây mà mỗi chúng ta bằng tình yêu thương của mình luôn nâng niu dõi theo và chăm sóc chúng…”

PGS.TS.NGƯT Đặng Quốc Thống khẳng định, 15 năm qua, đội ngũ giáo viên của Trường THCS Đoàn Thị Điểm ngày càng được chuẩn hoá và trẻ hóa, năng động, sáng tạo, tự tin, vững vàng về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, đặc biệt tâm huyết và say với nghề đồng thời ông tự hào vì “các thế hệ học sinh trăm hoa đua nở, chăm ngoan, học giỏi, biết lắng nghe, chia sẻ, biết hòa nhập hài hòa, biết tỏa sáng đúng nơi, đúng thời điểm ở trong nước cũng như quốc tế.”