Sau khi thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của TP. Hà Nội, chiều 11/6, trên mạng xã hội, có thông tin phụ huynh học sinh phản ánh tại một số điểm thi đề thi Toán bị in mờ.

Cụ thể, ở câu III, ý 1, đề bài yêu cầu thí sinh giải hệ phương trình, tìm hai ẩn x và y. Trong đó phương trình đầu tiên có dạng 2/(x-3). Tuy nhiên, ở một số đề thi, dấu gạch ngang của phương trình bị mờ, không liền mạch, khiến nhiều học sinh lầm tưởng là dấu âm: -2/(x-3).

Việc thí sinh nhầm 2/(x-3) thành -2/(x-3) có thể dẫn đến việc mất điểm oan ở ý 1 câu III.

Trước thông tin tại một số điểm thi đề thi Toán bị in mờ, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin với VOV2, trong thời gian học sinh làm bài thi môn toán (từ 8h-10h ngày 11/6), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và các điểm thi không ghi nhận thông tin về nội dung này. Sau khi kết thúc môn thi toán của kỳ thi, Sở mới nhận được phản ánh từ một số phụ huynh học sinh.

Hiện tại, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 vẫn còn một nội dung quan trọng là tổ chức các bài thi môn chuyên phục vụ thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên của các trường THPT chuyên và trường THPT có lớp chuyên năm học 2023-2024. Vì vậy, các các thành viên của hội đồng ra đề vẫn đang trong khu vực cách ly. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ làm việc với hội đồng ra đề ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chuyên.

"Sau khi xác minh cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ có phương án xử lý theo đúng quy định, trên tinh thần bảo đảm quyền lợi và sự công bằng tối đa cho thí sinh", đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết.

Theo lịch thi của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ngày mai (12/6), các thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường THPT chuyên sẽ thi các môn chuyên.