Thí sinh đăng ký và dự thi ở 8 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý ở 291 phòng thi tại Hà Nội, Đà Nẵng và Quy Nhơn.

Theo thông báo nhanh từ trường đại học Sư phạm Hà Nội, lượng thí sinh bỏ thi dưới 5%. Tại điểm thi Đà Nẵng có số thí sinh 243 với tổng số 564 số lượt thi: điểm thi Quy Nhơn có 169 thí sinh với số lượt thi 447. Ở tất cả các điểm thi không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Có tất cả 5 ca thi phân bổ trong hai buổi sáng và chiều ngày 11/5 từ 7h15 và kết thúc lúc 17h15.

Buổi sáng thí sinh tham gia thi 1 ca Toán, 1 ca Ngữ Văn. Buổi chiều thí sinh thi Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử, mỗi môn 1 ca thi. Riêng Tiếng Anh có hai ca thi chia đều cho hai buổi.

Cách phân bố lịch thi đảm bảo cho thí sinh có thể tham gia tối đa 5 môn thi đồng thời tiết kiệm thời gian, công sức của thí sinh và người nhà, tránh việc các em ở xa phải kéo dài thời gian lưu trú tại các điểm thi.

Với tối đa 5 môn thi, thí sinh có cơ hội sử dụng các tổ hợp 3 môn để xét tuyển vào các trường đại học có nguyện vọng sử dụng kết quả đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Nguyễn Thị Thu Hà, học sinh lớp 12 trường THPT Mỹ Đức A, Hà Nội đăng ký thi 3 môn: Văn, Sử, Địa. Môn Ngữ Văn theo em phần Nghị luận văn học gồm 4 câu yêu cầu huy động lượng kiến thức nhiều, nếu không biết phân bổ sẽ thiếu thời gian làm bài. Còn ở phần nghị luận xã hội lại đòi hỏi thí sinh năng lực liên hệ thực tế cũng như diễn đạt mạch lạc.

Hai môn Sử, Địa không quá thách thức khi bám sát nội dung học tập ở THPT, Hà nhận xét. Với kết quả này, Hà dự kiến sẽ đăng kí ngành sư phạm Ngữ văn và sư phạm Lịch sử-Địa lý thuộc tất cả các trường đào tạo sư phạm khu vực phía Bắc.

Chị Lê Thị Ngoan nhà ở Vĩnh Lộc, Thanh Hóa đưa con gái cùng 2 bạn cùng trường con ra Hà Nội từ chiều ngày 10/5. Ngoài đăng ký ngành sư phạm Sinh học, Trường ĐH Sư phạm, con chị Ngoan dự kiến sẽ đăng ký xét tuyển trường đại học Y dược Thái Bình, trường đại học ngoài ngành sư phạm đầu tiên đăng kí sử dụng kết quả đánh giá năng lực của đại học Sư phạm Hà Nội.

“May mắn là nhà trường tổ chức trong một ngày nên giảm bớt chi phí. Mẹ các bạn con không đi được nhờ tôi đưa cả đi. Chiều qua mẹ con cô cháu chúng tôi thuê một xe riêng ra Hà Nội vì các cháu say xe, đi xe khách sợ không đủ sức khỏe để thi. Ra đến nơi thuê phòng trọ, nghỉ ngơi ngay gần trường. Hôm nay thấy các cháu làm bài ra đều nói làm khá tốt. Mong các cháu may mắn đạt được nguyện vọng”, chị Ngoan chia sẻ.

Đề thi được thiết kế bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận, nhằm đánh giá năng lực học sinh ở mức độ thông hiểu, vận dụng và vận dụng sáng tạo để xét tuyển đại học. Các câu hỏi có nội dung thuộc chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, được giảng dạy ở trường THPT theo hướng dẫn của Bộ GDĐT và bao gồm các câu hỏi đánh giá mức độ thông hiểu kiến thức cốt lõi và năng lực lập luận, phân tích, đánh giá, giải quyết vấn đề và sáng tạo.

Nội dung các bài thi tương ứng và phù hợp với nội dung các môn học, môn thi cấp THPT mà học sinh đã quen thuộc; thí sinh làm bài thi trực tiếp trên giấy.

Bắt đầu từ năm nay, ngoài 8 trường khối ngành Sư phạm đã có thêm Trường Đại học Y dược Thái Bình sử dụng kết quả thi cho việc tuyển sinh.