Thông tin tới VOV2 (Đài TNVN), đại diện lãnh đạo phòng GD-ĐT quận Hà Đông cho biết, ngày 12/10/2023, sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh trường THCS Yên Nghĩa về việc bữa ăn bán trú của học sinh tại trường, phòng GD-ĐT đã phối hợp với Trung tâm y tế quận Hà Đông, Trạm Y tế phường Yên Nghĩa tổ chức kiểm tra đột xuất để xác nhận thông tin được phản ánh.

Theo đó, trường THCS Yên Nghĩa ký hợp đồng với Công ty TNHH Thương mại và chế biến suất ăn Hoa Sữa cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh với số lượng dao động khoảng 500 suất/ngày. Giá bữa ăn là 32.000 đồng (bao gồm cả thuế VAT 8%, nhân công, nhiên liệu, thực phẩm chế biến, khấu hao cơ sở vật chất phục vụ nấu ăn). Thực đơn hàng ngày do nhà trường và phụ huynh học sinh lựa chọn và kiểm duyệt, được công khai.

Công ty TNHH Thương mại và chế biến suất ăn Hoa Sữa đã được Chi cục an toàn thực phẩm cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn theo quy định pháp luật.

Sau khi nhận thông tin phản ánh của phụ huynh về chất lượng bữa ăn bán trú, trường THCS Yên Nghĩa và đại diện phụ huynh học sinh có buổi làm việc với Công ty Hoa Sữa, công ty xác nhận người chia suất ăn chia chưa được đồng đều nên có một số khay thức ăn bị ít thức ăn (do số lượng suất ăn trong một buổi nhiều, khoảng 500 suất và chia trong vòng 30 phút để đảm bảo thức ăn nóng và do có vài nhân viên chia nên các suất ăn chưa đều nhau).

Các nhân viên chia thức ăn đã nhận lỗi về việc này, bên Công ty đã tổ chức rút kinh nghiệm và nhận thiếu sót cử bổ sung người về giám sát bếp ăn.

Hiệu trưởng nhận lỗi vì thiếu sót trong giám sát chia khẩu phần ăn bán trú

Cũng theo phòng GD-ĐT quận Hà Đông, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã nhận lỗi thiếu sót trong việc giám sát khâu chia khẩu phần ăn do chưa bố trí cán bộ giám sát trong quy trình này; đồng thời làm việc ban đại diện phụ huynh học sinh để xin rút kinh nghiệm, cam kết tiếp tục giám sát chặt chẽ bữa ăn bán trú, không để lặp lại sự việc.

Ban giám hiệu trường đã làm việc Ban đại diện phụ huynh học sinh để xin rút kinh nghiệm về bữa bán trú và sẽ tiếp tục phối hợp với phụ huynh học sinh, với công ty Hoa Sữa để giám sát chặt chẽ bữa ăn.

Phòng GD-ĐT quận Hà Đông đề nghị trường THCS Yên Nghĩa nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, chỉ đạo và giám sát bữa ăn bán trú. Tuyệt đối không để tình trạng này diễn ra. Thường xuyên phải lắng nghe ý kiến từ phụ huynh đồng thời cử thêm cán bộ cùng đại diện phụ huynh giám sát chặt chẽ các quy trình giao nhận, chế biến, chia thức ăn…để đảm bảo chất lượng bữa ăn bán trú cho học sinh.

Ngay trong chiều 16/10, ngành GD-ĐT quận Hà Đông tổ chức Hội nghị Hiệu trưởng toàn quận quán triệt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng bữa ăn học đường để chấn chỉnh về công tác quản lý chỉ đạo.

Trước đó, phụ huynh Trường THCS Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) bất ngờ kiểm tra bếp ăn và vô cùng bức xúc khi chứng kiến bữa ăn của các con chỉ "lèo tèo" vài món.

Cụ thể, 1 suất cơm bán trú có mức giá 32.000 đồng, chỉ bao gồm 1 miếng giò nhỏ, 1 ít khoai tây và 3-4 miếng cá chiên giòn, lèo tèo vài ba sợi giá. Hôm khác, thực đơn vẫn chỉ là một ít khoai tây, 3-4 miếng cá chiên giòn nhỏ và thay miếng giò bằng một miếng thịt nhỏ.

Điều khiến phụ huynh bức xúc, là họ không được trực tiếp tham gia quy trình giám sát, kiểm soát nguồn nguyên liệu thực phẩm đầu vào, thậm chí, không nắm được thông tin đơn vị cung cấp suất ăn.