Môn học mới và bài toán thừa-thiếu giáo viên
Dự thảo chương trình môn học của chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đã được Bộ giáo dục và Đào tạo công bố. Đã có tín hiệu lạc quan khi nhiều ý kiến đánh giá, chương trình môn học mới được thiết kế linh hoạt, tiệm cận với giáo dục phổ thông trên thế giới. Tuy nhiên, một chương trình tốt, một bộ sách giáo khoa hay sẽ không có nhiều ý nghĩa nếu như đội ngũ giáo viên chưa thực sự sẵn sàng. Đặc biệt, với việc xuất hiện hàng loạt các môn học mới như: hội họa, âm nhạc, khoa học tự nhiên… Việc chuẩn bị đội ngũ giáo viên như thế nào? Chương trình Diễn đàn giáo dục với sự tham gia của TS Nguyễn Thúy Hồng- Giám đốc Ban quản lý chương trình phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông sẽ đề cập câu chuyện này. (Diễn đàn giáo dục-Ngày 02/02/2018)
