Dinh dưỡng chống ngán ngấy sau Tết

[VOV2] - Trong mấy ngày Tết, không mấy ai có thể cưỡng lại được những món ngon, món lạ và cuối cùng là tăng cân và thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

Phương Trang

Ra Tết, chúng ta cũng không thể vì ăn quá nhiều trong Tết mà nhịn ăn bởi điều này rất nguy hiểm. TS.BS Trương Hồng Sơn- Viện trưởng Viện Y học ứng dụng VN cho rằng: “Việc cân bằng dinh dưỡng rất cần thiết cho nên việc giảm cân một cách nhanh chóng, “cấp tốc” không thể làm cho chúng ta hài lòng bởi giảm cân hiệu quả cần một quá trình lâu dài, đòi hỏi mỗi người phải có sự hiểu biết và khả năng thực hiện lối sống lành mạnh, có như vậy chúng ta mới có một sức khỏe tốt”.

Tuy nhiên, chúng ta cần điều chỉnh lại chế độ ăn giàu chất xơ với rau xanh và trái cây bởi đây là những thực phẩm có nguồn chất xơ tự nhiên dồi dào. Lượng chất xơ có trong những thực phẩm này cũng có tác dụng tăng cường trao đổi chất giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả. Hoa quả, rau xanh còn giúp bạn kiểm soát cân nặng, tiêu hao mỡ thừa. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ cũng rất có lợi cho sức khoẻ và làm tăng hoạt động đào thải độc tố.

Bên cạnh rau xanh và hoa quả, sữa chua là thực phẩm không thể thiếu hằng ngày, đặc biệt trong dịp trước, trong và sau Tết, đặc biệt khuẩn Latic trong sữa chua sẽ tăng cường sự dẻo dai cho đường ruột. Nó sẽ thực sự cần thiết với những người bị đầy hơi, đau dạ dày, tiêu chảy, táo bón… Cho dù là sữa chua bạn mua của các công ty sản xuất lớn hay sữa chua nhà làm thì cũng có rất nhiều tác dụng tốt cho tiêu hóa và sức khỏe như chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng.

Viết bình luận

Tin cùng chuyên mục