Thuốc ung thư giả: Có hay không việc “mượn” các danh hiệu, trao thưởng để lấy niềm tin, lừa dối khách hàng?
Vụ việc thuốc ung thư giả (sản phẩm của công ty trách nhiệm hữu hạn Vinaca ở Hải Phòng) được sản xuất bằng nguyên liệu làm từ bột than tre, khiến dư luận vô cùng bức xúc, bởi những kẻ vô lương tâm đã trục lợi trên tính mạng và sức khỏe của những người đang mang trọng bệnh. Đáng lo ngại hơn là sản phẩm thuốc trị ung thư giả này từng được vinh danh trong chương trình Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017. Vậy ai sẽ phải chịu trách nhiệm khi góp phần tung hô quảng cáo cho loại sản phẩm giả chết người này? Làm thế nào để ngăn chặn, dẹp bỏ việc vinh danh tràn lan, không thực chất? Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú, Nguyên Phó Giám đốc Sở thương mại Hà Nội chia sẻ góc nhìn của mình trong chương trình Nhiệt kế xã hội (20/04)
