Từ khóa tìm kiếm: chương trình Giáo dục phổ thông

Đánh giá học sinh không thể như kế toán điền mẫu đơn

[VOV2] - Hội thảo khoa học thường niên với chủ đề “Đổi mới đánh giá trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018” là dịp để trao đổi, chia sẻ các kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm, cũng như các hướng đi mới trong lĩnh vực đánh giá giáo dục.

[VOV2] - Hội thảo khoa học thường niên với chủ đề “Đổi mới đánh giá trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018” là dịp để trao đổi, chia sẻ các kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm, cũng như các hướng đi mới trong lĩnh vực đánh giá giáo dục.

Tranh luận xung quanh đề xuất bốc thăm chọn môn thi thứ 3 vào lớp 10

[VOV2] - Bộ GD-ĐT đề xuất số lượng môn thi vào lớp 10 THPT là 3 môn, gồm: Toán, Ngữ văn và một môn thi do sở GD-ĐT tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên trong số các môn học còn lại thuộc chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS.

[VOV2] - Bộ GD-ĐT đề xuất số lượng môn thi vào lớp 10 THPT là 3 môn, gồm: Toán, Ngữ văn và một môn thi do sở GD-ĐT tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên trong số các môn học còn lại thuộc chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS.

Hà Nội công bố cấu trúc định dạng đề thi lớp 10 theo chương trình mới

[VOV2] - Sở GD-ĐT Hà Nội vừa thông báo Cấu trúc định dạng đề thi Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT thành phố Hà Nội theo Chương trình GDPT 2018.

[VOV2] - Sở GD-ĐT Hà Nội vừa thông báo Cấu trúc định dạng đề thi Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT thành phố Hà Nội theo Chương trình GDPT 2018.

Loạn chọn tổ hợp vào lớp 10: Định hướng nghề nghiệp đang bị lãng quên?

[VOV2] - Việc tập trung tối đa cho mục tiêu thi vào 10 đã khiến cho các hoạt động hướng nghiệp ít được quan tâm. Học sinh không có cơ hội trải nghiệm để phát hiện những tiềm năng, đam mê và năng lực nổi trội làm căn cứ lựa chọn tổ hợp môn ở lớp 10.

[VOV2] - Việc tập trung tối đa cho mục tiêu thi vào 10 đã khiến cho các hoạt động hướng nghiệp ít được quan tâm. Học sinh không có cơ hội trải nghiệm để phát hiện những tiềm năng, đam mê và năng lực nổi trội làm căn cứ lựa chọn tổ hợp môn ở lớp 10.

Hạ chuẩn bằng cấp không chỉ để đủ số lượng giáo viên

[VOV2] - Hạ chuẩn bằng cấp là để thu hút giáo viên nhưng phải nâng chuẩn năng lực, phẩm chất và có chính sách thu hút, giữ chân người tài ở lại với nghề giáo.

[VOV2] - Hạ chuẩn bằng cấp là để thu hút giáo viên nhưng phải nâng chuẩn năng lực, phẩm chất và có chính sách thu hút, giữ chân người tài ở lại với nghề giáo.

Học sinh học chương trình nào sẽ thi tốt nghiệp THPT theo chương trình đó

[VOV2] - Bộ GD-ĐT cho biết từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học.

[VOV2] - Bộ GD-ĐT cho biết từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học.

Không thể có trường học hạnh phúc nếu vẫn giữ tư duy giáo dục cũ

[VOV2] - Trường học hạnh phúc không phải là một khẩu hiệu, càng không phải là sự vui vẻ, thoải mái mà đó là mô hình về môi trường giáo dục chất lượng, phát triển được năng lực, phẩm chất học sinh.

[VOV2] - Trường học hạnh phúc không phải là một khẩu hiệu, càng không phải là sự vui vẻ, thoải mái mà đó là mô hình về môi trường giáo dục chất lượng, phát triển được năng lực, phẩm chất học sinh.

Thí sinh được miễn thi tốt nghiệp do có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tăng vọt

[VOV2] - Nếu năm 2021 cả nước có 28.620 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT được miễn thi môn ngoại ngữ do sở hữu chứng chỉ quốc tế thì năm 2023 tăng lên 46.670 thí sinh.

[VOV2] - Nếu năm 2021 cả nước có 28.620 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT được miễn thi môn ngoại ngữ do sở hữu chứng chỉ quốc tế thì năm 2023 tăng lên 46.670 thí sinh.

Không giao bài tập về nhà nhưng vẫn cần giao nhiệm vụ học tập

[VOV2] - TS. Nguyễn Thụy Anh cho rằng, giáo viên không giao bài tập về nhà nhưng vẫn có quyền giao nhiệm vụ cho các em. Các nhiệm vụ này là sự kết nối kiến thức đang học ở trường với thực tế cuộc sống thông qua các hoạt động trải nghiệm.

[VOV2] - TS. Nguyễn Thụy Anh cho rằng, giáo viên không giao bài tập về nhà nhưng vẫn có quyền giao nhiệm vụ cho các em. Các nhiệm vụ này là sự kết nối kiến thức đang học ở trường với thực tế cuộc sống thông qua các hoạt động trải nghiệm.

Bộ GD-ĐT nói gì khi Ngoại ngữ không phải là môn thi bắt buộc?

[VOV2] - Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, môn Ngoại ngữ trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 được chú trọng. Việc môn Ngoại ngữ không phải là môn thi tốt nghiệp không làm ảnh hưởng đến quá trình dạy và học.

[VOV2] - Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, môn Ngoại ngữ trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 được chú trọng. Việc môn Ngoại ngữ không phải là môn thi tốt nghiệp không làm ảnh hưởng đến quá trình dạy và học.