Nhằm phát huy tối đa tiềm năng và thế mạnh của Du lịch MICE Việt Nam góp phần vào sự phát triển chung của Du lịch Việt Nam, MICE EXPO 2025 sẽ diễn ra vào ngày 26/9/2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực Du lịch nói chung và Du lịch MICE nói riêng gặp gỡ; trao đổi thông tin; cập nhật xu hướng, dịch vụ và sản phẩm; mở rộng liên doanh, liên kết.
Theo bà Lưu An Hòa, Tổng Thư ký Chi hội Du lịch MICE Việt Nam, MICE EXPO năm nay vẫn được tổ chức với mục tiêu đẩy mạnh sự hợp tác giữa người bán (seller) và người mua (buyer), chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, cập nhật xu thế mới trong lĩnh vực du lịch MICE nhưng có nhiều điểm khác biệt so với những năm trước. MICE EXPO 2025 với sự tham gia của khoảng 800 doanh nghiệp, 1.500 đại biểu, quy mô sự kiện sẽ tăng 30% so với năm 2024.
"Sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE EXPO 2025 là diễn đàn để đánh giá những cơ hội, thách thức, trao đổi về tầm nhìn, chiến lược nhằm phát triển du lịch MICE Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, bền vững, gắn với mục tiêu chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của toàn ngành du lịch Việt Nam”.

Thông tin từ Ban Tổ chức, các hoạt động trong khuôn khổ MICE EXPO 2025 bao gồm: Hoạt động xúc tiến thương mại - Business Matching B2B; Diễn đàn phát triển du lịch MICE với chủ đề “Công nghệ và Di sản trong sự phát triển du lịch MICE”; Hoạt động khảo sát, xây dựng sản phẩm và kết hợp các giải thể thao trong khuôn khổ sự kiện như giải Pickleball lần thứ nhất, giải VMC Golf Cup lần thứ ba...

Ông Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch Chi hội Du lịch MICE Việt Nam (VMA) cho biết, hướng đến chủ đề “Di sản và công nghệ”, yếu tố công nghệ cũng sẽ được vận dụng mạnh mẽ trong quá trình tổ chức sự kiện, từ tự động đăng ký tham gia, chọn vị trí chỗ ngồi đến sử dụng AI tự động gợi ý, kết nối các đối tác phù hợp theo ngành nghề… "Đặc biệt, bắt đầu từ năm nay, chúng tôi mong muốn Chi hội Du lịch MICE Việt Nam (VMA) và MICE EXPO sẽ là trung tâm tri thức, kết nối và đổi mới sáng tạo bởi khi có một hệ sinh thái đủ mạnh, Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành điểm đến MICE mới của châu Á, cạnh tranh với các trung tâm khác như Bangkok, Singapore hay Seoul”.
Thông qua việc cung cấp đa dạng các dịch vụ cho các đoàn khách lớn, có chi phí cao, MICE còn có tác động tích cực đến nhiều ngành kinh tế khác. Với nhiều danh lam thắng cảnh, với nền văn hóa truyền thống giàu bản sắc, với nhiều di sản văn hóa, cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành du lịch đang ngày một hiện đại hơn, trình độ nghiệp vụ của đội ngũ lao động của các doanh nghiệp du lịch đang ngày được nâng cao, Việt Nam có đủ điều kiện để trở thành một Trung tâm MICE của khu vực và thế giới.