Hàng năm, trong cuộc khảo sát Giải thưởng Tốt nhất Thế giới (World's Best Awards), Tạp chí Travel+Leisure đã yêu cầu độc giả cân nhắc về trải nghiệm du lịch trên toàn cầu bằng cách chia sẻ ý kiến ​​của họ về các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, thành phố, đảo, tàu du lịch, spa, hãng hàng không hàng đầu... Năm nay, gần 165.000 độc giả của Travel+Leisure đã hoàn thành cuộc khảo sát, tăng gần 25% so với mức bình chọn trước đại dịch.

Trong danh sách 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á 2023, các thành phố được đánh giá theo tiêu chí về điểm tham quan/thắng cảnh, văn hoá, ẩm thực, sự thân thiện, dịch vụ mua sắm, giá trị điểm đến. Năm nay, Việt Nam có 2 đại diện góp mặt trong danh sách là thành phố Hội An đứng vị trí thứ 13 và thành phố Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 14.

Đứng đầu danh sách 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023 là Udaipur của Ấn Độ. Udaipur được Travel+Leisure mô tả: "Udaipur không xa lạ gì với vị trí hàng đầu trong danh sách này bởi chỉ trong vòng 5 năm qua, thành phố này đã 2 lần giành vị trí đầu tiên. Thành phố như mê cung, một pháo đài bên bờ sông bằng đá granit và đá cẩm thạch được trang trí công phu, thực tế là một thị trấn riêng. Chỉ riêng khung cảnh hồ nước và núi non sẽ tạo nên phong cảnh nổi bật, nhưng nếu kết hợp với kiến ​​trúc lãng mạn như Cung điện Thành phố thì bạn sẽ hiểu tại sao nhiều độc giả ca ngợi vẻ đẹp nổi bật của Udaipur".

Các thành phố còn lại trong danh sách gồm có: Mumbai, Jaipur (Ấn Độ); Kyoto, Tokyo và Osaka (Nhật Bản); Ubud (Indonesia); Bangkok, Chiang Mai (Thái Lan); Luang Prabang (Lào); Siem Reap (Campuchia); Seoul (Hàn Quốc) và Singapore.

Bên cạnh đó, 3 khách sạn của Việt Nam cũng vinh dự góp mặt trong hạng mục 100 khách sạn được yêu thích nhất thế giới năm nay là: Capella Hanoi đứng vị trí thứ 18, Regent Phu Quoc ở vị trí thứ 19 và The Reverie Saigon ở vị trí thứ 35.