Đêm chung kết cuộc thi Miss Universe toàn cầu lần thứ 69 bắt đầu vào lúc 7h00 tối (giờ Mỹ), tức 7h00 sáng 17/5 (giờ Việt Nam). Đại diện Việt Nam Nguyễn Trần Khánh Vân bước vào đêm tranh tài với 73 người đẹp khác.

Ngay sau phần thi bikini, BTC cuộc thi đã công bố Top 21 của Miss Universe năm nay. Và Khánh Vân đã xuất sắc cán đích Top 21 nhờ những nỗ lực của cô từ đầu cuộc thi và sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Ở cuộc thi năm nay, lần đầu tiên Top 21 hoàn toàn do khán giả bình chọn mà ban giám khảo cuộc thi không thể can thiệp.

Đáng chú ý, nếu chỉ tính riêng kết quả bình chọn, Khánh Vân không chỉ vào Top 21 mà còn đứng số 1 cuộc thi năm nay. Rõ ràng, cộng đồng mạng Việt Nam thêm một lần nữa chứng tỏ sức mạnh to lớn của mình.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Nguyễn Trần Khánh Vân làm được. Ngay sau đó, ở phần công bố Top 10, đại diện Việt Nam không được gọi tên. Top 10 năm nay là các người đẹp đến từ: Jamaica, Cộng hòa Dominica, Ấn Độ, Peru, Australia, Puerto Rico, Thái Lan, Costa Rica, Mexico và Brazil.

Như vậy, Khánh Vân vẫn chưa thể vượt được thành tích của đàn chị H'Hen Niê. Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 tại Thái Lan, H'Hen Niê đã lọt vào top 5 chung cuộc. Đây vẫn là thành tích cao nhất mà các người đẹp Việt Nam giành được khi tham gia sân chơi này.

Có chút tiếc nuối, nhưng có vẻ như đó là điều đã được các chuyên gia dự đoán từ trước. Trên trang cá nhân của ca sỹ Phương Linh, cô đã dự đoán việc Khánh Vân khó có thể vào Top 10.

Bên dưới bài đăng của ca sỹ Phương Linh, một số người cũng tỏ ra đồng tình. "Vân đi catwalk vẫn hơi bị cứng, chưa đủ để vào top".

Người mẫu Mâu Thủy cũng bày tỏ tiếc nuối: "Tiếc ghê á! Trời ơi! Thôi đợi sang năm phục thù".

Mặc dù vậy, việc vào Top 21 đã là một nỗ lực lớn của Khánh Vân. Trên trang cá nhân, nhà báo Ngô Bá Lục viết: "Mặc dù out top 10 nhưng Khánh Vân đã rất cố gắng và toả sáng. Tự hào về những gì Khánh Vân đã làm! Năm nay Đông Nam Á quá mạnh như mình đã viết bài dự đoán, có tới 5 đại diện Đông Nam Á lọt vào top 21 gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Myamar và Philippines".

Kết quả chung cuộc của Miss Universe lần thứ 69:

- Hoa hậu Miss Universe 2020: Hoa hậu Mexico Andrea Meza

- Á hậu 1: Hoa hậu Brazil

- Á hậu 2: Hoa hậu Peru

- Á hậu 3: Hoa hậu Ấn Độ

- Và gương mặt cuối cùng trong top 5 thuộc về hoa hậu Cộng hòa Dominica