Theo đó, kể từ ngày 1/8, tại ga đi sân bay quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng và hãng hàng không Korean Air đưa vào vận hành 10 ki-ốt để hành khách tự làm thủ tục check-in. Tất cả các thao tác, quy trình check-in có nội dung song ngữ, hiển thị trên màn hình cảm ứng và dễ sử dụng cho hành khách.

Để tự làm thủ tục, tại các ki-ốt, du khách bấm chọn hãng bay và ngôn ngữ, quét hộ chiếu (passport) hoặc mã hành khách. Sau đó màn hình hiển thị chỗ ngồi để du khách lựa chọn và khai báo hành lý. Khi hoàn thành các bước này quầy sẽ tự động in thẻ lên máy bay cho hành khách…

Để chắc chắn mọi hành khách đều có thể dễ dàng sử dụng hệ thống làm thủ tục check-in tự động, Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng đã sắp xếp đội ngũ hỗ trợ tại khu vực self check-in kiosk để hỗ trợ 24/7 hướng dẫn từng bước thao tác một cách chi tiết nhất.

Theo ông Đỗ Trọng Hậu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng (AHT), Self check-in kiosk đang là xu hướng tại các nhà ga sân bay hiện đại trên thế giới. Với ưu điểm mang lại trải nghiệm nhanh chóng, thuận tiện, hành khách của hãng Korean Air tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng có thể chủ động chọn chỗ ngồi, làm thủ tục check-in tự động và chỉ trong 2 -5 phút là hoàn thành. "Điều này tiết kiệm nhiều thời gian hơn cho hành khách nếu so với làm thủ tục truyền thống. Bên cạnh đó, giải pháp làm thủ tục tự động được lựa chọn đầu tư nhằm số hóa quy trình sân bay, trong đó có góp phần giảm bớt ùn tắc sân bay giờ cao điểm".

Cũng theo ông Đỗ Trọng Hậu, nhà ga hướng đến mục tiêu tạo thuận lợi và mang lại trải nghiệm thoải mái nhất cho du khách. Cụ thể là hệ thống tự gửi hành lý, kiểm soát thẻ lên tàu tự động tại các cửa khởi hành... Đồng thời, không chỉ tập trung vào điểm đầu, điểm cuối mà suốt trong quá trình chờ đợi, di chuyển, du khách sẽ được cung cấp chuỗi tiện ích hiện đại như không gian, phòng chờ, khu vui chơi trẻ em...