Nhằm mục đích giúp đưa những sản phẩm mới và hiếm đến gần hơn với công chúng, Lễ hội Taobao Market Festival lần thứ 6 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc gia Thượng Hải với sự tham gia của hơn 100 nhà bán hàng từ các lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

Theo ông Chris Tung, Giám đốc Marketing của Tập đoàn Alibaba, với ý tưởng “Những kho báu bị thất lạc”, nhà tổ chức sẽ biến lễ hội thành một cuộc truy tìm vật phẩm quý giá với những gợi ý và câu đố gợi mở trên quy mô triển lãm gần 30.000m2, lớn chưa từng có tại Trung Quốc. Thông qua lễ hội, chúng tôi muốn đề cao tính sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp nhằm hỗ trợ những tài năng trẻ. Và sự trở lại lần này sẽ mang đến những trải nghiệm trò chơi giả tưởng thú vị lấy cảm hứng từ thời nhà Đường. Khách tham dự sẽ được khám phá khuôn viên rộng lớn và độc đáo của lễ hội, cũng như chiêm ngưỡng những sản phẩm sáng tạo nhất từ các gian hàng”.

Taobao Market Festival lần thứ 6 hướng đến việc tôn vinh những sản phẩm mới mẻ và “độc" là các vật phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, những món đồ thời trang tiên tiến, đến những sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hoá dân tộc hay những phát minh công nghệ mang tính tương lai. Trong đó, phải kể đến những nhà thiết kế độc lập, tập trung vào quần áo vintage hoặc thời trang nam theo phong cách nhuộm tie-dye, những cửa hàng chuyên về đồ dùng bằng đồng hình côn trùng, mực thủ công hay sản phẩm cá nhân hoá dành cho thú cưng…

Ngoài ra, khách hàng tham dự sự kiện còn được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật của 8 nghệ sĩ đương đại Trung Quốc, cùng những khám phá về văn hoá và công nghệ minh chứng rõ ràng nhất cho khả năng biểu đạt sáng tạo vô biên của nghệ thuật. Những sản phẩm mang tinh thần “avant-garde” như bức tranh phong cảnh truyền thống Trung Quốc được dựng bởi công nghệ AI và các tác phẩm điêu khắc được chế tác bằng sóng âm từ hàng nghìn năm trước, hứa hẹn sẽ mang đến một chiều không gian mới lạ cho lễ hội năm nay.

Taobao cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ tiếp cận dễ dàng tới hơn 925 triệu người dùng đang hoạt động trên các nền tảng bán lẻ của Alibaba tại Trung Quốc, và tạo dựng thành công bền vững cho họ.