Tiếp nối sự kiện “Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam” do Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức tháng 8/2022, cuối năm nay, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với UBND Thành phố Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022 (VITM Đà Nẵng 2022) từ ngày 09 -11/12/2022.

Tại buổi họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 (VITM Đà Nẵng 2022), ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Năng cho biết, Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 có chủ đề: "Phát triển Du lịch biển, khai thác thế mạnh của Du lịch miền Trung", do đó các hoạt động sẽ tập trung thu hút các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thể thao (Golf, đua thuyền, lướt sóng...), du lịch nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá của Việt Nam và quốc tế để tăng nhanh lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với miền Trung (đặc biệt là khách có khả năng chi trả cao, khách MICE, khách đánh Golf và các đoàn Incentive), góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi và phát triển nhanh nhất du lịch miền Trung. "Đặc biệt, VITM Đà Nẵng 2022 sẽ góp phần xây dựng thương hiệu Du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực. Đưa VITM Đà Nẵng trở thành sự kiện Du lịch quốc tế thường niên của Việt Nam với các chuyên đề về Du lịch MICE, Du lịch thể thao, Du lịch nghỉ dưỡng", ông Cao Trí Dũng nhấn mạnh.

Theo Ban tổ chức, VITM Đà Nẵng 2022 dự kiến có khoảng 350 gian hàng (trong đó có 50 gian hàng quốc tế) là các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch ở trung ương và địa phương, cơ quan Xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế; Tổng cục Du lịch các nước: Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan…; một số đoàn Buyer (người mua) quốc tế từ các thị trường du lịch trọng điểm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Australia, Tây Âu… các hãng hàng không Việt Nam và quốc tế; các doanh nghiệp lữ hành lưu trú, dịch vụ du lịch, các khu, điểm du lịch, cơ quan quản lý điểm đến (DMC) và các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ MICE, dịch vụ du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng trong nước và quốc tế. Dự kiến sẽ có khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc và khoảng 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan, mua sản phẩm tại hội chợ.

VITM Đà Nẵng 2022 có các hoạt động chính:
- Du lịch nội địa: Ban Tổ chức Hội chợ tổ chức các chương trình gặp gỡ, trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến để giới thiệu sản phẩm du lịch, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ du lịch mới, xu thế và các hoạt động mới về du lịch thể thao, chăm sóc sức khỏe, ẩm thực, mua sắm hàng hóa…

- Du lịch quốc tế: Ban Tổ chức VITM Đà Nẵng 2022 dự kiến tổ chức đón các đoàn Buyer quốc tế từ thị trường Mỹ, Úc, Canada, Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á (khoảng 60 – 80 doanh nghiệp lữ hành quốc tế) đến tham dự Hội chợ, tham gia hoạt động B2B với các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, các tỉnh miền Trung và Việt Nam, đi khảo sát các điểm du lịch tại một số trung tâm du lịch của Việt Nam.

Đặc biệt, tại VITM Đà Nẵng 2022 lần này dự kiến có một số hoạt động chuyên môn như: hội thảo về “Phát triển du lịch biển khu vực miền Trung - thách thức và giải pháp”. Đây là một hoạt động quan trọng của Hội chợ, thể hiện sự đồng hành của các doanh nghiệp du lịch cả nước với sự phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của Đà Nẵng và của khu vực miền Trung.

- Hội thảo về Bất động sản Du lịch nghỉ dưỡng: Đà Nẵng là một trong những trung tâm nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực. Số lượng khách sạn 5 sao ở Đà Nẵng và Bất động sản du lịch các loại (resort, condotel,..) rất lớn. Vậy làm thế nào khai thác có hiệu quả các loại hình Bất động sản nghỉ dưỡng, đồng thời thu hút được các loại khách có khả năng chi trả cao đến nghỉ dưỡng ở khu vực Đà Nẵng nói riêng, miền Trung và cả nước nói chung? Hội thảo sẽ nghe kinh nghiệm quản lý và khai thác các Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng ở một số trung tâm du lịch trong nước và nước ngoài, thảo luận các giải pháp, đề xuất các chính sách phù hợp đối với loại hình BĐS du lịch này để góp phần đưa Đà Nẵng thực sự trở thành điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

Dự kiến Hiệp hội Du lịch Việt Nam kết hợp với TikTok đón 1 đoàn Key opinion leader (KOL) quốc tế vào Việt Nam thăm Hội chợ và tham gia giới thiệu về Du lịch Việt Nam trên không gian TikTok. Ngoài ra, để hưởng ứng Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022, Liên chi hội Du lịch Golf Việt Nam tổ chức một giải Du lịch Golf tại Đà Nẵng; hoạt động biểu diễn nghệ thuật: trình diễn truyền thống quốc tế và Việt Nam – sản phẩm du lịch văn hóa tại sân khấu của Hội chợ.