Dạy xác suất thống kê từ lớp 2: Có đi ngược lại với mục tiêu giảm tải?
Theo chương trình giáo dục phổ thông mới sắp được áp dụng từ năm học 2020-2021, nội dung cốt lõi của môn Toán được tích hợp xoay quanh 3 mạch kiến thức chính: Số, Đại số và Một số yếu tố giải tích; Hình học và Đo lường; Thống kê và Xác suất. Trong đó, Thống kê và Xác suất được xác định là một thành phần bắt buộc của giáo dục toán học trong nhà trường, nhằm tăng cường tính ứng dụng và giá trị thiết thực của giáo dục toán học. Xác suất thống kê đã được giảng dạy trong chương trình hiện hành. Tuy nhiên, khi tăng thời lượng của môn này thì liệu có đi ngược lại với mục tiêu giảm tải của chương trình giáo dục phổ thông mới không? (Giáo dục và Đào tạo 9/11/2019)
