[VOV2] - Khác với không khí mua sắm nhộn nhịp hàng năm, Black Friday năm nay không được nhiều người tiêu dùng quan tâm.
Ghi nhận của phóng viên VOV2, ngày 26/11, tại một số điểm mua sắm ở Hà Nội như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Phố Huế; các siêu thị lớn đồng loạt treo biển giảm giá đến 80% nhưng số lượng khách hàng đi xem và mua không nhiều.
Tại trung tâm thương mại Vincom trên phố Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa đang tổ chức chương trình “Mùa sale an tâm - Ngàn deal chính hãng”.
Từ trưa đến chiều, lượng khách mua sắm tại Vincom cũng tăng lên dù không được đông đúc như đợt giảm giá những năm trước đó.
Nhiều cửa hàng giảm giá từ 10%-30%-50%, thậm chí có nơi giảm giá "sốc" lên đến 80%.
Nhiều người đến gian hàng Uniqlo (một thương hiệu của Nhật bản) trong Vincom Phạm Ngọc Thạch mua sắm trong ngày giảm giá.
Bạn Lê Đạt (Hà Nội) cho biết, Black Fiday năm nay nhiều ưu đãi với thời trang hợp phong cách, cả năm mới có một dịp khuyến mãi lớn nên tranh thủ đến mua.
Khách hàng được yêu cầu quét mã QR, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào mua sắm.
Không chỉ chị em, cánh mày râu cũng tranh thủ đi săn sale trong ngày Black Friday.
Người dân xếp hàng chờ đến lượt thanh toán.
Những "con phố thời trang" nổi tiếng Hà Nội như phố Chùa Bộc vẫn vắng lặng.
Do tình hình dịch bệnh kéo dài, tâm lý ngại đến những nơi đông người nên nhiều người chọn cách mua online thay vì đến trực tiếp cửa hàng.
Không chỉ mua sắm quần áo, tại siêu thị điện máy Media Mart (Hai Bà Trưng), cũng có nhiều ưu đãi giảm giá trong vòng 7 ngày 23.11 - 30.11
“Siêu thị chúng tôi cũng kỳ vọng sau giãn cách, nhu cầu mua sắm sẽ tăng vào cuối năm, nhưng thực tế đang rất khác. Lượng khách mua trực tiếp năm nay giảm nhưng lượng khách mua online tăng rất nhiều, tăng 170% so với năm ngoái.” – Bà Nguyễn Thị Vân Anh, giám đốc siêu thị Media Mart Hai Bà Trưng cho biết.