Trong bất cứ giai đoạn cách mạng nào, ở bất kỳ lĩnh vực, địa phương nào, cán bộ bao giờ cũng đóng vai trò quyết định. Công tác cán bộ không chỉ là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng mà còn là mắt xích trọng yếu trong toàn bộ hoạt động của Đảng, nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng. Chính vì vậy, ông Triệu Thế Hùng, đoàn đại biểu Lào Cai cũng như toàn bộ các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đều nêu cao trách nhiệm khi thảo luận, lựa chọn nhân sự tham gia Ban Chấp hành Trung ương. Bên lề Đại hội, ông khẳng định, lựa chọn nhân sự vào Ban chấp hành Trung ương Đảng vừa là vinh dự nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn lao. “Mỗi đại biểu chúng tôi đều thấy rằng phải phát huy cao nhất trí tuệ của mình để chọn ra cho đất nước những người là điển hình, là tiêu biểu, có tâm, có tài ở các lĩnh vực để phát triển đất nước trong thời kỳ mới, đáp ứng yêu cầu phục vụ công cuộc đổi mới, phát triển đất nước về văn hóa, về kinh tế, chính trị, xã hội để thực hiện khát vọng vươn lên của Việt Nam,” ông Hùng chia sẻ.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng là cơ quan lãnh đạo cao nhất, là bộ tham mưu, hạt nhân lãnh đạo chính trị và là trung tâm đoàn kết, thống nhất cao của toàn Đảng, toàn dân tộc. Đây là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, là tinh hoa của Đảng, đòi hỏi phải thật sự vững vàng, có đủ bản lĩnh, phẩm chất, trí tuệ và có uy tín cao để giải quyết những công việc ở tầm chiến lược. Đồng thời, xử lý kịp thời, đúng đắn, có hiệu quả những tình huống phức tạp có quan hệ đến sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước, sự sống còn của chế độ. Do đó, ông Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, đoàn Đại biểu tỉnh Lào Cai luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm để thảo luận, lựa chọn người tiêu biểu nhất tham gia Ban chấp hành Trung ương Đảng. “Tất cả đều vì mục tiêu chung là đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới, với trách nhiệm cao nhất, chúng tôi sẽ lựa chọn những người có đức, có tài và tiêu biểu nhất để đảm đương những vị trí quan trọng trong bộ máy lãnh đạo của Đảng”, ông Phong nhấn mạnh.

Khẳng định công tác nhân sự là nhiệm vụ “then chốt của then chốt”, là yếu tố quyết định sự thành công của Đại hội nên ông Lê Tiến Châu, Đại biểu đoàn Hậu Giang nguyện đem hết tâm huyết, trí tuệ để lựa chọn những người tiêu biểu, xuất sắc nhất ở các lĩnh vực khác nhau tham gia Ban chấp hành Trung ương Đảng. “Chúng tôi rất tin tưởng vào sự chuẩn bị của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, quá trình chuẩn bị rất bài bản, chặt chẽ. Cùng với sự sáng suốt của Đại biểu thì chúng ta sẽ có một Ban Chấp hành, Ban Chấp hành sẽ bầu Bộ Chính trị, Ban Bí thư là những người đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn, phẩm chất, năng lực, trí tuệ và bản lĩnh, khát vọng để đưa Việt Nam ngày càng phát triển” - ông Châu bày tỏ.

Từ ngày đầu chuẩn bị thành lập Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất coi trọng việc lựa chọn, đào tạo, sử dụng cán bộ. Bác khẳng định: "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc. Muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém". Tin rằng, với tinh thần ấy được thể hiện qua sự chuẩn bị cho Đại hội hết sức chặt chẽ, khoa học, nhất quán, bảo đảm công tâm, công bằng, trong sáng, khách quan, đặc biệt là sự sáng suốt của các đại biểu, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII sẽ lựa chọn được những người tiêu biểu nhất để lãnh đạo đất nước tiếp tục vươn lên.