Anh N.N.H (35 tuổi, lái xe) - một trong 5 người thoát nạn trong vụ lở núi kể với CTV VOV2 hiện đang có mặt tại hiện trường về phút giây kinh hoàng mà anh là người trực tiếp chứng kiến.

Khoảng 1h sáng 18/10, anh H. đang ngủ ở dãy phòng của Ban hành chính, lái xe và nuôi quân thì nghe tiếng nổ lớn. Liền đó, đất đá ùn ùn trùm xuống, xô đổ tường, đè nhiều căn phòng trong dãy. Nghe tiếng nổ, anh H. bật dậy và bị tường đổ đè lên người. May mắn một góc tường phòng tắm có hình như chữ A sập xuống và anh H. lọt vào bên trong. Anh H. bị thương nhẹ ở đầu và tay nhưng mắc kẹt, không ra được.

Nằm trong đống đổ nát, anh H. nghe các cán bộ, chiến sĩ thoát ra ngoài trước đó gọi to "còn ai không?" để ứng cứu. Rồi anh nghe tiếng gót chân người qua lại nên cố gắng kêu to "còn em nữa" để mong đồng đội nghe thấy. Vài giây sau, một nhóm cán bộ, chiến sĩ tiến tới vị trí anh H. đang bị mắc kẹt, dùng tay để lật từng mảng bê tông bị đất đá xô đổ và đưa anh H. ra ngoài an toàn.

Theo anh H. trong 5 người được cứu, đưa ra ngoài an toàn có 2 người khả năng bị gãy chân, 1 người bị tôn cắt vào chân, 1 người khác và anh H. chỉ bị thương nhẹ. Sau khi anh H. được đưa ra ngoài, tại đây lại xuất hiện tiếng nổ lớn, đất đá lại ùn ùn đổ xuống…

Hiện, lực lượng chức năng đã tìm thấy 11 thi thể và vẫn đang khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện tìm kiếm các cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp dưới đống đất đá.