Người tiêu dùng phải làm gì giữa ma trận hàng giả, hàng nhái?

[VOV2] - Hàng giả, hàng nhái có mặt ở khắp nơi, từ nông thôn, vùng sâu, vùng xa đến các trung tâm thương mại, hệ thống kênh phân phối hiện đại. “Giả y như thật” khiến nhiều người khó phân biệt.

Vân An

Theo Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam có tới 62% người tiêu dùng mua phải hàng giả, hàng nhái mà không biết. Các loại hàng giả, hàng kém chất lượng đã và đang gây tác hại nghiêm trọng đến sản xuất, an ninh lương thực, sức khỏe người tiêu dùng và môi sinh, môi trường. Vậy người tiêu dùng phải làm gì để bảo vệ chính mình và chống lại vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng? Phóng viên VOV2 đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam về nội dung này.

 

Viết bình luận

Tin cùng chuyên mục