Mặc dù, chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” được triển khai trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19 nhưng vẫn thu hút được 4.000 hội viên tại 700 xã của 10 tỉnh, thành trên cả nước tham gia. Với những hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, chương trình đã giúp các chị em nâng cao chất lượng cuộc sống cho bản thân và gia đình. Cụ thể, những sáng kiến như: Quầy hàng Phụ nữ với tiêu chí An toàn – Ngon khỏe – Tiện lợi giúp các chị em có thêm cơ hội gia tăng thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình; các hoạt động tập huấn về dinh dưỡng và sức khỏe gia đình nhận được sự hưởng ứng tham gia sôi nổi của nhiều chị em tại các tỉnh thành; hội thi nấu ăn online thu hút 40.000 bài dự thi, mang đến trải nghiệm được kết nối và chia sẻ cho các chị em phụ nữ trong thời gian giãn cách xã hội. Đặc biệt, việc thúc đẩy ứng dụng số hóa cũng đã được triển khai trong chương trình nhằm giúp các chị em tiếp cận và làm chủ công cụ kỹ thuật số, góp phần nâng cao thu nhập.

Bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết: trong bối cảnh của dịch Covid-19, phụ nữ là nhóm người dễ bị tổn thương, phải gánh chịu nguy cơ mất việc làm, thất nghiệp, giảm thu nhập, gánh nặng chăm sóc con cái, gia đình. Những kết quả đạt được của chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ" như một minh chứng về vai trò, vị thế, trách nhiệm của tổ chức hội, cũng như giá trị cốt lõi, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với phụ nữ nói riêng và người dân tại cộng đồng nói chung.

Thực tế, bất bình đẳng giới đang là rào cản đối với quản trị và phát triển nguồn nhân lực. Vì vậy, thúc đẩy các giá trị bình đẳng, trao quyền cho phụ nữ, đặc biệt phụ nữ trong doanh nghiệp không chỉ xóa bỏ được các rào cản mà còn là yếu tố đầu tư chiến lược để phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Việc vận dụng những nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ sẽ đem lại lợi ích thiết thực tại nơi làm việc, cho cả người sử dụng lao động và người lao động, mang lại thành công cho doanh nghiệp cũng như toàn xã hội.

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: "Bình đẳng giới và nâng cao quyền năng phụ nữ là một trong những chiến lược toàn cầu của Tập đoàn Nestlé. Tại Việt Nam, chúng tôi nỗ lực không ngừng để hiện thực hóa chiến lược này. Chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ" hợp tác với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam là một hoạt động tiêu biểu, góp phần tạo ra sự thay đổi cho đời sống của phụ nữ tại khu vực nông thôn, giúp họ "vẹn tròn cuộc sống - làm chủ tương lai". Nhìn lại hành trình đã qua, chúng tôi cảm thấy vui khi chứng kiến những tác động tích cực mà chương trình mang lại. Đó cũng là động lực để chúng tôi nỗ lực nhiều hơn nữa với cam kết về bình đẳng giới, nâng cao quyền năng của phụ nữ tại công ty và trong cộng đồng".

Để chương trình thực sự đạt được kết quả tốt hơn trong thời gian tới, chị Nguyễn Thị Minh Hiền - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thái Bình bày tỏ, ngoài hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng về mô hình sinh kế… chương trình nên mở rộng hỗ trợ vào kỹ năng thương mại điện tử vì thực tế chị em phụ nữ hiện rất năng động, luôn mong muốn được phát triển, vươn lên.

Cùng quan điểm với chị Hiền, đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương mong muốn, chương trình nên triển khai rộng hơn nữa, tập huấn nâng cao kiến thức không chỉ về dinh dưỡng mà còn liên quan đến phát triển kinh tế, khởi nghiệp, mở rộng thị trường kết nối tiêu thụ sản phẩm. Nhiều chị em mong muốn được định hướng giáo dục nghề nghiệp; tăng cường thúc đẩy ứng dụng số hóa nhằm giúp tiếp cận và làm chủ công cụ kỹ thuật số, góp phần nâng cao thu nhập...

Kết quả của chương trình hợp tác giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam đã và đang cho thấy vai trò của sự chung tay giữa các tổ chức và doanh nghiệp trong hành trình trao quyền cho phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam. Khi các mô hình như vậy được lan tỏa và nhân rộng, sẽ ngày càng có nhiều phụ nữ Việt được tiếp cận cơ hội để học hỏi lẫn nhau, phát huy giá trị và trở thành nhân tố quan trọng đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.