Dự thảo chương trình môn Ngữ văn: Mở quá… hóa hỗn loạn?
Tại cuộc tọa đàm “Góp ý Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn” do Hội đồng Lý luận phê bình VH-NT Trung ương tổ chức, nhiều học giả, nhà nghiên cứu, nhà văn, nhà giáo lo ngại trước tinh thần xây dựng Chương trình môn Ngữ văn theo hướng mở, không quy định chi tiết về nội dung dạy học và các văn bản cụ thể, (ngoại trừ 06 tác phẩm bắt buộc, còn lại là tác phẩm tham khảo, đọc thêm). Với hướng mở được phát huy tối đa liệu có dẫn đến thiếu tính thống nhất, khó kiểm soát, thậm chí hỗn loạn?
