Ngày 24/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ra hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, trong đó nêu chi tiết lịch thi.

Cụ thể, lịch thi đối với các thí sinh dự thi với đề thi của Chương trình giáo dục phổ thông 2006 như sau:

Lịch thi đối với các thí sinh dự thi với Đề thi của Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành như sau:

Như vậy, với việc tổ chức Kỳ thi thành 3 buổi thi, so với những năm trước đã giảm 1 buổi thi, giảm 2 môn thi, qua đó giảm áp lực, giảm chi phí xã hội nhưng vẫn bảo đảm chất lượng Kỳ thi.

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, các địa phương bố trí điểm thi riêng cho thí sinh tự do (thi với đề thi của Chương trình Giáo dục phổ thông 2006).

Đối với thí sinh dự thi theo chương trình phổ thông hiện hành, các em phải khai báo trên phần mềm đầy đủ, đúng các thông tin kèm minh chứng để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh ĐH, CĐ theo quy định và hướng dẫn.

Việc xếp phòng thi được thực hiện theo nguyên tắc đối với buổi thi bài thi tự chọn như sau: trong mỗi phòng thi, mỗi môn thi chỉ bóc đề thi 1 lần; khi đã bóc đề thi môn nào, các thí sinh có đăng ký dự thi môn đó phải đồng thời thi môn đó.

Trong công thức tính điểm xét tốt nghiệp, điểm các môn thi chiếm 50%; còn lại là điểm học bạ lớp 10, 11 và 12 (50%) và điểm ưu tiên nếu có. So với trước, điểm học bạ tăng 20%.

Bộ GD-ĐT cũng thông tin mã Sở GD-ĐT và mã hội đồng thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 như sau:

Bộ GD-ĐT đã chuẩn bị kỹ và công bố phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 ngay từ cuối năm 2023; đã ban hành định dạng cấu trúc đề thi, đề thi tham khảo tất cả các môn thi tốt nghiệp theo hướng phù hợp với đánh giá năng lực học sinh; tập huấn đội ngũ cán bộ giáo viên trong toàn quốc về ra câu hỏi thi, tổ chức thi, tập huấn kỹ thuật cho các địa phương; tăng cường thử nghiệm trên phạm vị rộng việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các khâu của Kỳ thi,…

Để có hành lang pháp lý cho tổ chức Kỳ thi với mục đích xét tốt nghiệp, đánh giá việc dạy và học diện rộng trong cả nước và phục vụ mục đích tuyển sinh đại học, cao đẳng, Quy chế được Bộ GD-ĐT xây dựng, lấy ý kiến rộng rãi và chính thức ban hành vào ngày 24/12/2024.