Sáng nay (12/6), đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn dẫn đầu đã có cuộc làm việc với UBND tỉnh Hải Dương và Sở GDDT Hải Dương về các hoạt động giáo dục trong tỉnh đặc biệt là công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Năm nay cả tỉnh Hải Dương có 21990 thí sinh tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT, với 42 điểm thi và 932 phòng thi. Tỉnh đã tập huấn cho 3255 cán bộ thực hiện công tác coi thi.

Các hoạt động đảm bảo an toàn cho kỳ thi đã được Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở GD-ĐT, công an, y tế chuẩn bị rất kỹ và sẵn sàng cho kỳ thi.

Ông Đỗ Duy Hưng, Phó Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Hải Dương cho biết tỉnh đề cao công tác phòng chống sử dụng các thiết bị công nghệ cao gian lận thi cử, phổ biến rất kỹ vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi, yêu cầu các trường chuẩn bị đồng hồ chung trong phạm vi để các em có thể theo dõi và bố trí phân bổ thời gian hợp lý thay cho đồng hồ đeo tay.

Trong chiều 12/6, đoàn cán bộ Bộ GDĐT do Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn dẫn đầu đã làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh và Sở GDĐT tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT sắp diễn ra.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đã trực tiếp kiểm tra khu vực in sao bảo mật đề thi, kiểm tra 2 địa điểm thi tại trường THPT Hòn Gai và trường THPT chuyên Hạ Long.

Năm 2023 toàn tỉnh Quảng Ninh có 37 điểm thi với 701 phòng thi đặt tại các cơ sở giáo dục đáp ứng đc các yêu cầu tổ chức thi, đảm bảo đúng quy ché thuận tiện cho thí sinh và an toàn cho công tác tổ chức của kỳ thi.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho UBND các quận huyện chủ động xây dựng các phương án cụ thể kịp thời hỗ trợ thí sinh, cán bộ, giáo viên giảng viên ở điểm thi trong các tình huống bất thường.

Những địa điểm có nguy cơ mưa bão, lũ lụt cao phải chủ động phg án cho học sinh ở lại khi vực an toàn để có thể đi đến điểm thi không bị cản trở do mưa bão.

Cho đến thời điểm này công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 về cơ bản đảm bảo quy định của Quy chế thi và văn bản hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Bà Nguyễn Thị Thuý - Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh cho biết: với tinh thần trách nhiệm cao, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, ngành giáo dục tỉnh và các ban ngành liên quan đã và đang tích cực chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, mục tiêu không để em học sinh nào dù khó khăn về vật chất, có hoàn cảnh gia đình éo le… tất cả đều được tham gia kỳ thi.

Với địa hình phức tạp gần biên giới đề phòng các vấn đề công nghệ phát sinh ảnh hưởng đến an toàn của kỳ thi, Công an tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều giải pháp tập huấn kiểm tra an ninh, ngăn chặn các hình thức lộ, lọt đề, vi phạm quy chế do sử dụng thiết bị công nghệ cao. Tỉnh cũng đề xuất với ngành Bưu chính giảm tần số phát sóng 3G để đảm bảo an toàn cho kỳ thi.